“เด็จพี่” ซัดปชป.เลือกตั้งรอบ2 ถือว่าไม่รักษากติกา

“เด็จพี่” ซัดปชป.เลือกตั้งรอบ2 ถือว่าไม่รักษากติกา

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขู่จะบอยคอตการเลือกตั้งครั้งที่สอง หากรัฐบาลเดินหน้าเลือกตั้งภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีอายุเก่าแก่ถึง 60 ปีแต่น่าจะเป็น 60 ปีที่สูญเปล่า 


ถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะบอยคอตการเลือกตั้งเป็นครั้งที่สอง ทั้งนี้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไรเราไม่ทราบ แต่การที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งสัญญาณจะบอยคอตเลือกตั้งตนมอง ว่า เป็นการแสดงออกลักษณะที่ไม่รักษากติกา ไม่รักษาระบอบประชาธิปไตยแต่ก็ไม่แปลกใจที่จะมีการบอตคอตเลือกตั้งซ้ำสอง แต่น่าจะเป็นการยึดแนวทางที่สอดล้องกับกลุ่มนายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. และพวก รวมถึงเป็นการขู่ทำลายระบอบประชาธิปไตยหรือไม่

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ขอให้พรรคประชาธิปัตย์มีมติออกมาให้ชัดเจนเลย ว่า จะบอตคอตเลือกตั้งประชาชนจะได้เห็นว่าพรรคที่อ้างว่าสนับสนุนระบบรัฐสภา นั้นไม่มีจริง พร้อมเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรค แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหลาย ลาออกจากพรรคแล้วให้คนรุ่นใหม่ ที่รักระบอบประชาธิปไตยเข้ามาทำหน้าที่จะดีกว่า 

ส่วนสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้งนั้นคงเพราะกลัวแพ้ใช่หรือไม่ ทั้งนี้ขอให้นายอภิสิทธิ์ ออกมาพิสูจน์ตัวเองด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งอย่าดีแต่พูด นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยให้สัตยาบันยอมรับอำนาจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นการเรียกร้องที่มีนัยยะทางการเมือง พยายามลดความน่าเชื่อถือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 

รวมทั้งพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย เคารพกระบวนการยุติธรรม และขอให้เรียกร้องให้นายชวน นายอภิสิทธิ์ นายบัญบัติรวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทยให้สัตยาบัน ว่า จะไม่ขัดขวางการเลือกตั้งไม่ว่าผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไร 

รวมถึงส่งสัญญาณให้นายสุเทพและพวกไม่ขัดขวางการเลือกตั้งในภาคใต้ เพื่อแสดงความจริงใจในการรักษาประชาธิปไตย อย่าทำเพื่อตัวเองทั้งนี้หากไม่กล้าให้สัตยาบันแสดงพรรคประชาธิปัตย์ต้องการปกป้องนายสุเทพและพวก อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่อยากเห็นการเลือกตั้งที่ไม่ถูกขัดขวาง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์