เฉลิมมาแปลก!หวังตัดสินเลือกตั้งโมฆะ

เฉลิมมาแปลก!หวังตัดสินเลือกตั้งโมฆะ

'เฉลิม'มาแปลก!หวังศาลรธน.ตัดสินลต.โมฆะ ท้าปชป.ลงเลือกตั้ง ไม่หวั่นโดนถล่มบ้านพักเพราะโดนมาแล้ว


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศอ.รส. กล่าวว่า ตนอยากบอกกับประชาชน และผู้ที่รักประชาธิปไตยว่า จำได้หรือไม่ เมื่อปี 2535 ประชาชนเสียชีวิตจากการคัดค้านนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ที่เรียกว่าพฤษภาทมิฬ จากนั้นพรรคประชาธิปัตย์ได้นำไปหาเสียงโดยระบุว่ายึดมั่นในระบอบรัฐสภา เหตุการณ์ได้ผ่านมา 22 ปี แล้วเกิดอะไรขึ้นถึงได้มีการเรียกร้องนายกฯคนกลางที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ส่วนนักวิชาการที่เคลื่อนไหวอยากให้มีนายกฯคนกลาง ต้องตอบมาว่าเพราะเหตุผลอะไร

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ตนคิดแม้จะไม่ถูกใจพรรคพวกคือภาวนาอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะ แล้วเลือกตั้งใหม่ ตนจะดูพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะลงเลือกตั้งหรือไม่ และกปปส.ที่เรียกร้องประชาธิปไตย จะเลิกชุมนุมหรือไม่ สาธุ ขอให้ฝันขอให้เป็นจริงจะได้จบ ไปสู่เส้นทางของการแข่งขันกันด้วยนโยบาย

อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าศาลจะวินิจฉัยอย่างไร แต่ถ้าให้เลือกตั้งโมฆะ แล้วเลือกตั้งใหม่จะเป็นคุณต่อระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเลือกเมื่อไหร่เพื่อไทยก็ชนะอีก ตนมั่นใจเกินร้อย แต่กลัวพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ลงสมัครและกปปส.ไม่เลิกชุมนุม ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งนั้น ไม่เป็นปัญหา ถ้าคนไม่หนุนหลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ก็จบ และนายสุเทพ จะคลั่งเพราะไม่อยากให้มีการเลือกตั้งใหม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า กปปส.ประกาศว่าชุมนุมสงบ แต่จับทีไรก็มีอาวุธ และวานนี้(19มี.ค.) สามารถจับมือปืนป๊อบคอร์นได้ ยืนยันว่าจับคนไม่ได้จับแพะ และข่าวที่ระบุว่านายอิสสระ สมชัย แกนนำกปปส.ถูกกลั่นแกล้ง หลังศาลออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่า จะเป็นการกลั่นแกล้งได้อย่างไร เมื่อผู้เสียหายให้การชัดเจน ถ้านายอิสสระ คิดว่าถูกกลั่นแกล้งให้ไปยื่นคำร้องต่อศาลให้ถอนหมายจับ นอกจากนี้ที่สวนลุมพินี ยังเป็นแหล่งเก็บอาวุธ ซึ่งตำรวจอยากเข้าตรวจค้น แต่หวั่นปะทะ และตำรวจจะเป็นรอง ถูกกล่าวหาว่าทำเกินกว่าเหตุ โดยจากนี้จะฝากพล.ต.อ.อดุลย์ เเสงสิงเเก้ว  ผบ.ตร. ให้สนับสนุนการตั้งด่านทั่วประเทศเพื่อป้องการการนำอาวุธปืนเข้ามา

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้รัฐบาลเหมือนถูกต้อนให้ไม่มีที่ยืนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลนั่งเครื่องบินเจ็ท พวกคัดค้านและพรรคประชาธิปัตย์ พายเรือบด ตามไม่ทัน คนละชั้น ส่วนถ้าเลือกตั้งใหม่แล้วมีคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีที่อยู่ในป.ป.ช.นั้น ประชาชนรู้ ไม่ต้องห่วงรัฐบาล ถ้าเป็นจริงและประชาชนเชื่อพรรคประชาธิปัตย์ก็ชนะไป อย่ามาห่วงพรรคเพื่อไทย เพราะจุดยืนคือขอให้มีการเลือกตั้ง และเป็นประชาธิปไตย ประชาชนจะเลือกใครก็เชิญ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการป.ป.ช. ระบุว่าป.ป.ช.มีอำนาจไต่สวนนายกรัฐมนตรี ในข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 

เนื่องจากไม่สั่งยับยั้งและสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่ รมว.มหาดไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปฏิบัติหน้าที่รมช.พาณิชย์ ปราศรัยยุยงให้เกิดความรุนแรง ว่า การที่รองเลขาธิการป.ป.ช. บอกว่า มีอำนาจตาม มาตรา 123/1 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2554 ซึ่งก็คือประมวลก็หมายอาญา มาตรา 157 ต้องใช้กฎหมายหลัก แต่ป.ป.ช.จะเอาแบบนี้ใครจะห้ามอะไร ในอดีตไม่เคยมี รองเลขาธิการป.ป.ช.เรียนกฎหมายมาน้อยกว่าตน

ผู้สื่อข่าวถามว่าศอ.รส.จะรับมือกับสถานการณ์ การเมืองที่เริ่มร้อนอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะดูให้ดีที่สุด มีจังหวะก็จับให้หมด ผู้มีหมายจับ หากออกนอกพื้นที่ชุมนุมจะโดนแน่ ตนสั่งให้เจ้าหน้าที่เดินหน้าเต็มสูบ ไม่ต้องเกรงใจใคร เพราะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายทั้งนี้เชื่อว่าศอ.รส. จะเอาสถานการณ์อยู่ แต่ไม่อยากเข้าจับกุมนายสุเทพ เพราะจะต้องมียิงกัน และไม่อยากให้นายสุเทพ ตายเร็ว เพราะจะได้เจ็บปวด ประท้วงแทบตายไม่ได้ผล เลือกตั้งก็แพ้ทุกครั้ง และนายสุเทพ จะตายไม่ได้ เพราะ เป็นตัวละครที่จะเปิดประตูว่ามีใครอยู่ในห้องอีก

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงเหตุกราดยิงบริเวณใกล้เคียงบ้านพักนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และนายนิสิต สินธุไพร แกนนำ นปช. ว่า ตนยังไม่ได้คุยกับนายจตุพร และนายนิสิต แต่ได้คุยกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ซึ่งต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริง พบคนผิดก็จับกุม    เมื่อถามว่า กลัวจะเกิดเหตุที่บ้านริมคลองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า บ้านตนโดนมาแล้ว แต่ไม่ได้บอกใคร บ้านตนเป็นเหมือนสนามซ้อมยิงเอ็ม79 ซึ่งอยู่ห่างจากถนนหลายกิโลเมตร และพื้นที่ยิงกว้าง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์