จาตุรนต์FBกกต.-ศาลรธน.ปมลต.โมฆะหรือไม่

จาตุรนต์FBกกต.-ศาลรธน.ปมลต.โมฆะหรือไม่

"จาตุรนต์ ฉายแสง" เฟซบุ๊ก เหน็บ กกต.ศาลรัฐธรรมนูญ ปม เลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะหรือไม่ ระบุ ถ้าศาลตัดสินว่าไม่เป็นโมฆะ ถึงจะเป็นเรื่องแปลก


นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chaturon Chaisang" ว่า มีการให้เหตุผลโต้แย้งกันในเรื่องการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะหรือไม่ ไปพอสมควร ว่าไปแล้ว ครั้งนี้มีการโต้แย้งดักคอศาลรัฐธรรมนูญได้ทันเหตุการณ์ดี 

ผมจึงจะยังไม่ให้ความเห็นโต้แย้งในประเด็นข้อกฎหมาย แต่ที่อยากให้ความเห็น เป็นเรื่องของตรรกะเหตุผลแบบสามัญสำนึก หรือพูดอีกแบบคือ จะมาชวนคุยแบบสภากาแฟมากกว่า ประเด็นของผมคือ กกต.มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง และตรวจสอบปัญหาการทุจริตในการเลือกตั้ง ตลอดจนการปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งของทุกฝ่าย

แต่ กกต.กลับไม่กระตือรือร้นที่จะจัดการเลือกตั้ง ใครมาขัดขวางก็ไม่จัดการดำเนินคดีนานไป กกต.ก็ไม่เชื่อว่าจะเลือกตั้งเสร็จ ไม่เชื่อว่า เลือกตั้งไปแล้วจะมีประโยชน์อะไร หนักเข้าๆ กกต.เอง เชื่อว่าการเลือกตั้งนี้จะเป็นโมฆะ แถมยังทำนายด้วยว่า ศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินให้เป็นโมฆะเสียอีก แล้วการเลือกตั้งครั้งนี้ จะรอดจากปากเหยี่ยวปากกาไปได้อย่างไร จะหาใครไปอธิบายได้ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เป็นโมฆะในเมื่อ กกต.เองคิดอย่างนี้ ทำอย่างนี้ ถ้าศาลตัดสินว่าไม่เป็นโมฆะ ถึงจะเป็นเรื่องแปลก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์