โต้ข่าว ´ทักษิณ´ ต่อท่อม็อบป่วนรัฐบาล

เดลินิวส์

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกรณีนายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน เปิดแถลงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทุนสนับสนุนการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลและคมช.โดยมีเป้าหมายกลับมาสู่อำนาจอีกครั้ง รวมทั้งยังล็อบบี้บริษัทคู่ค้าให้ปฏิเสธทำการค้ากับไทย เพื่อให้รัฐบาลระส่ำระสาย ว่า ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ส่วนตัวไม่ทราบว่านายชนาพัทธ์เป็นลูกน้องใครมีความน่าเชื่อถือเพียงใดถึงออกมาแถลงข่าว แต่ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่แผนกลับสู่อำนาจ ตอนนี้ท่านพักผ่อนอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ขอให้รัฐบาลและคมช.สบายใจได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณก็ต้องการให้ประเทศเกิดความสมานฉันท์และเกิดการเลือกตั้งโดยเร็ว ส่วนเรื่องล็อบบี้บริษัทเอกชนต่างชาติเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วขนาดนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันยังทำไม่ได้ แล้วอดีตนายกรัฐมนตรีจะทำได้อย่างไร และก็ไม่คิดจะทำด้วย ความจริงแล้วเราไม่อยากให้ความสนใจกับนานชนาพัทธ์ แต่เรื่องนี้เป็นการพูดใส่ร้ายซึ่งอาจจะทำให้เกิดความสับสน

เมื่อถามว่าจะมีการพิจารณาตอบโต้ทางกฎหมายหรือไม่

นายนพดล กล่าวว่า เราจะพิจารณาเรื่องข้อกฎหมายแน่ ใครที่พูดจาหมิ่นประมาท ตอนนี้เราก็หวังแต่ศาลเป็นที่พึ่งเพื่อให้บ้านเมืองอยู่ในหลักนิติธรรม คนที่กล้ากล่าวหาก็ต้องกล้ารับผิดชอบ สิ่งที่เกิดขึ้นพ.ต.ท.ทักษิณไม่ท้อใจแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีความพยายามโยงไปเกี่ยวข้องทุกเรื่อง ทำเป็นกระบวนการปล่อยข่าวสร้างความสับสนทั้งจากคนที่เป็นรัฐมนตรีและกลุ่มคนที่อ้างชื่อแปลกๆ

นายนพดล ยังกล่าวคัดค้านกรณีสนช.บางส่วนเสนอต่ออายุให้คตส.ว่า

เป็นสิ่งที่ผิดคตส.เป็นผลิตผลของการยึดอำนาจ เมื่อประเทศชาติกลับสู่ประชาธิปไตย คตส.ก็ถือว่าเป็นพิษเป็นสิ่งแปลกปลอม เรื่องจากรัฐธรรมนูญใหม่จะมีองค์กรอิสระเข้ามาทำหน้าที่แล้ว และคตส.เองเป็นองค์กรที่มีอำนาจครอบคลุมทั้ง ปปช.และคตง.ซึ่งด้วยข้อจำกัดเรื่องตรวจสอบการใช้อำนาจนี้จะส่งผลให้เกิดการใช้อำนาจในทางมิชอบได้ง่าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์