นพดลป้องปูฉะมาร์คส่องกระจก ท้าลงเลือกตั้งให้ชาวบ้านตัดสิน

 นพดลป้องปูฉะมาร์คส่องกระจก ท้าลงเลือกตั้งให้ชาวบ้านตัดสิน

18 มี.ค.57 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี

แถลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว 'Noppadon Pattama' แนะ นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สำรวจตนเอง และบรรดาอดีตลูกพรรค ก่อนที่จะตักเตือนคนอื่น อีกทั้งระบุว่า หากคิดว่า ตนเองดีจริง เหตุใดไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ให้ประชาชนทั้งประเทศเป็นผู้ตัดสิน 

นายนพดล ยังระบุอีกว่า การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้นเป็นเพราะสถานการณ์คลี่คลาย

ไม่ใช่เพื่อเปิดทาง ให้ นปช. เข้ากรุงเทพ ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องการเผชิญหน้า หรือใช้ความรุนแรง และพร้อมจะสู้ตามวิถีทางภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมายกำหนด

นายนพดล ปัทมะ  โพสต์เฟสบุ๊คดังนี้ 

PRESS RELEASE นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ชี้อภิสิทธิ์ ควรสำรวจตัวเอง ก่อนมาเตือนคนอื่น รัฐบาลไม่เผชิญหน้าและไม่มีเส้น

นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายอภิสิทธิ์ บอกว่าเหนื่อยที่จะเตือนนายกฯ ยิ่งลักษณ์แล้ว โดยบอกว่ารัฐบาลส่งสัญญาณเผชิญหน้า ยกเลิก พ.ร.ก. เพื่อเปิดทางให้ นปช. เข้ากรุงเทพ และพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าน้องสาวจะมีจุดจบแบบพี่ชาย นายนพดล กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ ควรสำรวจตัวเองและปัดกวาดบ้านตัวเองให้สะอาดก่อนที่จะตั้งตัวเป็นคนดีมาคอย ตักเตือนคนอื่น นายอภิสิทธิ์ทำหน้าที่ตนเองหรือยัง เพราะตั้งแต่เป็นหัวหน้าพรรค ก็นำพรรคบอยคอตการเลือกตั้งมาสองครั้งแล้ว และแกนนำ กปปส. ปัจจุบัน ก็ล้วนเคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น เศรษฐกิจชาติพังไปกว่า 5 แสนล้านบาท และการเลือกตั้งที่ควรจะเป็นทางออกของประเทศ กลุ่ม กปปส. ก็ไปขัดขวาง และนายอภิสิทธิ์ก็ตัดสินใจบอยคอตการเลือกตั้ง ขอถามว่านายอภิสิทธิ์สำนึกกับปัญหาการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้หรือไม่

นอกจากนี้ ตนยังเห็นว่านายอภิสิทธิ์ควรตักเตือนนายสุเทพ เพราะเคยเป็นหัวหน้าและเลขาฯ ทำงานร่วมกันมาร่วม 10 ปี

ควรบอกนายสุเทพว่าอย่าใช้ความรุนแรง อย่าไปล้อมสถานที่ราชการ อย่าขัดขวางการเลือกตั้ง และถ้านายอภิสิทธิ์มั่นใจว่าตนเองดีจริง มีความนิยมทางการเมืองจริง ทำไมไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งให้ประชาชนทั้งประเทศตัดสิน เพราะเวลาคนดูตนเองในกระจกก็ต้องบอกว่าตนเองดีและหล่อทั้งนั้น

" การยกเลิก พ.ร.ก. ก็เพราะสถานการณ์คลี่คลาย ไม่ใช่เพื่อเปิดทาง ให้ นปช. เข้ากรุงเทพ รัฐบาลไม่ต้องการเผชิญหน้ากับใคร แต่ใช้ความละมุนละม่อมมาโดยตลอด เพราะสำนึกว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่มีเส้น ตนเห็นว่าที่บ้านเมืองมีปัญหาในปัจจุบันเพราะมีกระบวนการล้มล้างรัฐบาลที่มา จากการเลือกตั้ง ที่ทำงานร่วมกันหลายกลุ่ม เพื่อเป้าหมายให้มีนายกฯ คนกลาง ตนมองไม่เห็นว่ามีปัจจัยใดที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะที่เลือกตั้งไม่ได้ทั้งหมดในวันที่ 2 กุมภาฯ ก็เพราะ กปปส. ไปขัดขวางปิดล้อม กกต. มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้สำเร็จ ไม่ใช่รัฐบาล ตนหวังว่า ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระจะตัดสินตามตัวบทกฎหมายและเที่ยงธรรม เพราะประชาธิปไตยและความยุติธรรมเท่านั้น ที่จะเป็นรากฐานของประเทศไทยที่มีความสมานฉันท์และรุ่งเรือง ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญหรือ ปปช. จะตัดสินอย่างไร พรรคเพื่อไทยจะต่อสู้ทุกวิถีทางภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมายต่อไป" นายนพดล กล่าว

18 มีนาคม 2557


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์