ทบ.จับตาแดงแพร่คลิปตั้งกองกำลังสู้กองทัพ

ทบ.จับตาแดงแพร่คลิปตั้งกองกำลังสู้กองทัพ

ทบ.จับตาแดง เผยแพร่คลิปอ้างชื่อ "โกตี๋" ประกาศตั้งกองกำลังอาวุธต่อสู้กับกองทัพ หาก ป.ป.ช.ฟัน "ยิ่งลักษณ์" โกงจำนำข้าว โยน ตร.ดูปมแยกประเทศ

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทางโซเซียลเน็ตเวิร์คที่อ้างว่าเป็น นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ที่ระบุจะจัดตั้งกองกำลังสะสมอาวุธไว้ต่อสู้กับกองทัพ โดยใช้ชื่อยุทธการว่า "ช้างสารกับมดแดง" ว่า ทางกองทัพยังไม่ได้รับข้อมูลในเรื่องดังกล่าว หรือดูคลิปวิดีโอแต่อย่างใด ส่วนที่นายโกตี๋ระบุว่าเรื่องการแบ่งแยกดินแดนเป็นเพียงการประชดประชันและ น้อยเนื้อต่ำใจกองทัพนั้น ทางกองทัพยังไม่มีการหารือ เพื่อทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการว่าทางตำรวจจะดำเนินการเรื่องการแบ่งแยกดิน แดนอย่างไร อย่างไรก็ตามล่าสุดทางตำรวจยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ มาให้กับทางกองทัพ และคาดว่าจะอยู่ในช่วงดำเนินการ ส่วนจะใช้เวลาสอบสวนยาวนานเพียงใดนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเนื้อหาในคลิปวิดีโอดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ในเว็ปไซต์ยูทูปนั้นมีชาย

ที่อ้างว่าเป็นนายโกตี๋ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับนักจัดรายการวิทยุ โดยระบุว่าได้จัดเตรียมสะสมอาวุธ ข้าวของไว้ต่อสู้กับกองทัพ โดยใช้ชื่อยุทธการนี้ว่า “ช้างสารกับมดแดง” ซึ่งนอกจากจะระดมสะสมอาวุธแล้ว ยังเรียกร้องให้มวลชนคนเสื้อแดงออกมาร่วมกันต่อสู้ ยืนยันว่าส่งกำลังใจให้คงไม่เพียงพอแล้ว ทั้งนี้การดำเนินการถูกระบุว่า จะดำเนินการทันทีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว 

“ตอนนี้ไม่ได้มีแต่กลุ่มผม แดงอิสระ แดงสยามก็เตรียมพร้อมไว้ ถ้าเมื่อไหร่ที่มันประกาศถอดถอนนายกฯ หรือไม่ให้นายกฯทำงานต่ วันนั้นเสียงปืนแตกดังทั่ว กทม. วันนี้พวกเรามองไว้บรรดาสถาบันการเงินต่างๆ ที่เป็นของพวกมัน ไม่ว่าจะเป็นแบงก์กรุงเทพ กรุงศรีฯ ทหารไทย หรืออะไร ไทยพาณิชย์ เราจะไปยืมเงินมาใช้ เราจะไปยืมเสบียงจากร้านสะดวกซื้อ และยืมน้ำมันจากปั้มต่างๆ เมื่อเหตุการณ์สงบค่อยนำของที่ยืมไปมาใช้คืน" ชายคนที่อ้างว่าเป็นนายโกตี๋ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์