แกนนำคนเสื้อแดงกรุงเก่า เผย พร้อมจัดทัพแสดงพลัง

แกนนำคนเสื้อแดงกรุงเก่า เผย พร้อมจัดทัพแสดงพลัง

นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นปช.พระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจความพร้อม พื้นที่บริเวณท่าน้ำวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะถูกใช้เป็นพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และเปิดเผยว่า ได้นัดหมายกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท อุทัยธานี และนครสวรรค์ ประมาณ 1,500 คน เพื่อลงเรือหลากหลายชนิดที่เตรียมไว้เกือบ 100 ลำ ทั้งเรือท่องเที่ยว เรือหางยาว และเรือพาย ซึ่งจะออกเดินทางจากวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ไปยังวัดพนัญเชิงวรวิหาร ในเวลา 9.00 น.เพื่อไปสักการะหลวงพ่อโต โดยกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนได้นัดรวมตัวกันที่วัดวรเชษฐ์ ต.บ้านป้อม ก่อนเดินทางมารวมกันที่วัดกษัตราธิราชวรวิหาร


นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อไปว่า  หลังจากสักการะหลวงพ่อโตแล้ว ตนจะนั่งเรือต่อไปขึ้นที่บริเวณหน้าพระราชวังจันทรเกษม ต.หัวรอ เพื่อรวมกับกลุ่มคนเสื้อแดงอีกกว่า 7 พันคน เพื่อจัดขบวนช้าง 5 เชือก นำแกนนำอาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และจตุพร พรหมพันธ์  ไปยังยังสนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะไปหยุดชุมนุมกันที่สะพานปรีดีร์ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ด้วยการผูกผ้าแดง และจะมีการปิดสะพานส่วนหนึ่ง จากนั้นจะเดินทางไปรวมกันที่สนามกีฬา เพื่อรอฟังการปราศรัยของแกนนำในเวลา 16.00 น.และคาดว่ายุติการชุมนุมเวลาประมาณ 23.00 น.เศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเดินทางมาร่วมของกลุ่มคนเสื้อแดงครั้งนี้ส่งผลกับการแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่าลีกส์วันระหว่างทีมอยุธยาเอฟซี กับทีมบางกอกเอฟซี ที่จะแข่งขันในวันเดียวกันนี้เวลา 16.00น. ต้องย้ายไปแข่งที่สนามเฉลิมพระเกียรติ์บางมด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเนื่องในวันไหว้ครูมวยไทย ที่มีการแข่งขันชกมวยนานาชาติตั้งแต่วันที่13 มีค ได้รับแจ้งจากการท่องเที่ยวว่านักกีฬาจากญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง ถอนตัวไม่เข้าร่วมการแข่งขันที่มีขึ้นในวันเดียวกันนี้เช่นกันส่วนการป้องกันและรักษาความสงบ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ. 1เดินทางมาประชุมนายตำรวจเมื่อวันที่ 14 มีค ที่ผ่านมา มีการใช้กำลังตำรวจ 1,500นายแบ่งกำลังออกตั้งจุดตรวจ จุดสกัดชั้นในและชั้นนอก ก่อนถึงสถานที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์