สุเทพซัดปูบีบน้ำตาไม่เคารพกม.

สุเทพซัดปูบีบน้ำตาไม่เคารพกม.

'สุเทพ'ซัด'ปู'บีบน้ำตาไม่เคารพกม.ไล่พ้นปท. ชี้นปช.ตาขวางหันไปเล่นงานศาล ป.ป.ช. องค์กรอิสระ ปาอึกใส่

เมื่อเวลา 19.40 น.วันที่ 13 มี.ค.2557  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีลุมพินี ว่า วันนี้ ฝ่ายนปช.ตาขวาง หันไปเล่นงานศาล ป.ป.ช. องค์กรอิสระทั้งหลาย และวันนี้ก็มาที่ ป.ป.ช.อีก เอาของสกปรกมาขว้างใส่ ซึ่งคิดว่าพวกเขาจะทำอย่างนี้แรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะพวกเขาจนตรอกแล้ว ขณะเดียวกันรัฐบาลถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทขัดต่อรัฐธรรมนูญ จึงไม่น่าแปลกใจที่นายกฯ จะออกมาตีโพยตีพาย ร้องห่มร้องไห้มา 2 วันแล้ว เพราะทุกอย่างที่หวังไว้หายวับไปกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนที่นายกฯ บอกว่า "ทำไมไม่มองที่เจตนารมณ์นั้น" ถ้าศาลตัดสินตามเจตนา คุณติดคุกไป 20 รอบแล้ว

"วันนี้เธอออกมาบอกอีกว่ามาอาศัยข้อกฎหมายไล่ล่ากันทุกวัน เราจะหาความสงบในบ้านเมืองนี้ได้อย่างไร เธอช่างไม่รู้เอาเลย ทำตัวไร้เดียงสา ไม่รู้หรือว่าทุกประเทศในโลก สังคมสงบได้เพราะเขาเคารพกฎหมาย ปฏิบัติตามกฎหมายธอจะมาอ้างว่าถ้าเอาตามกฎหมาย แล้วจะสงบได้อย่างไร นี่เธอมันบ้าไปแล้ว ไม่ได้ดังใจตัวเองจึงออกมาขอความเห็นใจวันนี้มาบีบน้ำตาขอความเห็นใจ มันสมกับคำพังเพยว่าน้ำตาจระเข้จริงๆ"

นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกประเทศใช้กฎหมายเป็นหลักในการปกครอง บ้านเมืองจึงสงบได้ แต่ยิ่งลักษณ์บอกไม่เอานิติรัฐ นิติธรรม จะเอา "นิติกู" อย่างเดียว

ถ้าบอกไม่ให้ใช้กฎหมาย แล้วจะใช้อะไร นายกฯ มาอ้างว่าองค์กรอิสระใช้กฎหมายมาห้ำหั่น ทำกันอย่างนี้ก็อยู่กันลำบาก ก็ถ้านายกฯ ไม่อยากอยู่ลำบาก ก็ไม่ต้องอยู่ ออกไปเลย เราจะได้ปฏิรูปประเทศกัน อย่างไรก็ตาม มีอีกหลายเรื่องที่รอ ป.ป.ช.ชี้มูล เชื่อว่าถ้าเมื่อไร ป.ป.ช.ชี้มูลว่ายิ่งลักษณ์ผิด พวกเขาจะระดมพลก่อเหตุรุนแรงทันที ตนจึงได้ส่งสัญญาณให้พวกเราเตรียมพร้อมไว้ ขณะเดียวกันขอเรียกร้องข้าราชการทุกฝ่าย รักษาศักดิ์ศรี เกียรติยศ ด้วยการเลิกทำงานรับใช้รัฐบาล  ขอถามไปยังเลขาฯ กฤษฎีกา เลขาฯ สภาพัฒน์ เลขาฯ ครม. พอพ้นตำแหน่งแล้ว คุณจะมีหน้าเชิดบนถนนได้อย่างไร ถ้ายังก้มหน้าก้มตารับใช้รัฐบาลทุกวันอย่างนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์