‘ชูวิทย์’ชี้‘สุเทพ’ เข้าข่ายไบโพลาร์นับวันเผยธาตุแท้

‘ชูวิทย์’ชี้‘สุเทพ’ เข้าข่ายไบโพลาร์นับวันเผยธาตุแท้



‘ชูวิทย์’ชี้‘สุเทพ’ เข้าข่ายไบโพลาร์นับวันเผยธาตุแท้ 4เดือนไร้ประโยชน์ องค์กรกลางอัศวินม้าข้าวพิชิตรัฐบาล 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดถึงผลการตัดสินร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทของศาลรัฐธรรมนูญว่า

ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

เมื่อ ป.ป.ช. และ ศาลรัฐธรรมนูญ ลงดาบอาญาสิทธิ์ ทั้งเรื่องจำนำข้าว และ พรบ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน รัฐบาลล้มหน้าคะมำ อาการเก่ายังไม่ฟื้น อาการใหม่เข้าแทรกซ้อน เพราะคำวินิจฉัยไปในทิศทางเป็นโทษกับรัฐบาลทั้งสิ้น อีกไม่ช้าคงเห็นคำวินิจฉัยการเลือกตั้งเป็นโมฆะ

องค์กรกลางต้องตัดสินไปตามพยานหลักฐาน หรือคิดว่าตัดสินไปตามธงของคุณสุเทพ คงไม่ใช่กระมัง

นี่เป็นสิ่งพิสูจน์แล้วว่า สี่เดือนที่ผ่านมาคุณสุเทพก่อม็อบปิดถนน ชัตดาวน์แบงค็อก รีสตาร์ทไทยแลนด์ ขวางการเลือกตั้ง ปลุกปั่นให้ผู้คนแตกแยก ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย เศรษฐกิจพังพินาศป่นปี้ ประเทศไทยถูกจัดอันดับความมั่นคงทางการเมือง ใกล้เคียงกับ ปากีสถาน และ เกาหลีเหนือ มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย

ความเป็นจริงแล้ว คุณสุเทพไม่ต้องทำอะไรเสียด้วยซ้ำ ความเหนื่อยยากของคุณสุเทพเป็นหมัน เพราะท้ายสุด องค์กรกลางเป็น “อัศวินม้าข้าว” ที่จะพิชิตรัฐบาล ประเทศชาติไม่จำเป็นต้องพึ่งพาวิธีการนอกระบบที่คุณสุเทพปราศรัยเรียกร้องหาทหารให้มาเป็นตัวช่วย แล้วอ้างว่าทำเพื่อประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อพรรคการเมืองอย่างประชาธิปัตย์

เพราะแม้แต่เมื่อวานคุณสุเทพยังรำพึงรำพันเกี่ยวกับ ผู้ว่าฯกทม. ที่ถูก กกต. ตัดสินให้ใบเหลืองว่า

“เรา” (คุณสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์) มีจุดยืนที่ชัดเจน วันนี้ กกต.ตัดสินให้ใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. “เรา” ไม่เคยว่า และพร้อมสู้กันตามกระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเป็นฝ่ายคุณ (พรรคเพื่อไทย) คงร้องกันลั่นบ้าน ยิ่งลักษณ์ไม่มีหัวใจเป็นนักประชาธิปไตย

แสดงให้เห็น คุณสุเทพคิดอยู่เสมอว่าตัวเองคือประชาธิปัตย์ เผลอหลุดปากพูดจาปกป้อง แบ่งเขาแบ่งเราทางการเมือง ลาออกแต่ชื่อ จิตวิญญาณและหัวใจยังเป็นประชาธิปัตย์เต็มตัว มวลมหาประชาชนในขณะนี้ที่เหลืออยู่ คือม็อบของพรรคประชาธิปัตย์นั่นเอง

พวกที่มากระแนะกระแหนผมว่า หากม็อบนกหวีดชนะผมจะไปเข้าข้างคุณสุเทพ คงคิดผิด คุณสุเทพไม่มีวันชนะ ล้มรัฐบาลด้วยม็อบ แต่รัฐบาลไปด้วยองค์กรกลางอย่าง ป.ป.ช. หรือ ศาลรัฐธรรมนูญ

หมากการเมืองแบบที่คุณสุเทพทำมันไม่ได้อ่านกันง่ายๆ มีเด็กเมื่อวานซืนอยู่จำนวนมากหลงเข้าใจผิด แต่ผมไม่โทษ เพราะพวกนั้นเป็นผู้หลงผิดโดยสุจริตใจ อยากเห็นบ้านเมืองก้าวหน้า ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ

ทำไมเราจะไม่อยากได้ผู้ที่ทำประโยชน์ให้บ้านเมือง หากมีอยู่จริงอย่างที่ประชาชนใฝ่ฝันทุกวันทุกคืน? แต่เป็นเพราะนักการเมืองชั้นเซียนอย่างคุณสุเทพ ที่การเมืองฝังอยู่ในเส้น สร้างคำพูดสวยหรูแล้วมีผู้คนไปหลงเชื่อ เดินตากแดดตากลม เสี่ยงชีวิต ท้ายสุดแล้วกลับกลายเป็นเรื่องการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์

เป็นผลประโยชน์ของพรรคล้วนๆ เพียงแต่หยิบยกเอาผลประโยชน์ของประชาชนมาบังหน้า

เวลาคนพูดจริงบ้าง โกหกบ้าง ผสมปนเปกันไป แยกผิดแยกถูกไม่ได้ เขาเรียกว่าโรค “ไบ โพลาร์” หรือ “คนสองขั้ว” เมื่อเวลาผ่านไปถึงจะเริ่มเผยให้เห็นธาตุแท้ออกมา

ผมเกรงว่าคุณสุเทพจะเป็นโรคนี้เสียแล้ว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์