นายกฯ เข้าประชุม ครม. จับตายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกฯ เข้าประชุม ครม. จับตายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ระบุ กกต. ควรจัดการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.ในวันเดียวกัน เพื่อประหยัดงบประมาณของประเทศ พร้อมยืนยันการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต้องรอให้ฝ่ายความมั่นคงและ ศรส.เป็นผู้ประเมินและตัดสินใจ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เรื่องการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในบางพื้นที่ คงต้องรอการประชุมอย่างเป็นทางการของทางศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ในสัปดาห์หน้า 

เนื่องจากต้องมีการประเมินสถานการณ์ เพราะหากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วมีความรุนแรงเกิดขึ้น จะเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก พร้อมกันนี้ ยังขอวอนให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงและหันหน้าเข้าหากัน เพื่อเปิดโต๊ะเจรจาในการแก้ไขปัญหา และหาทางออกร่วมกัน รวมถึงนำไปสู่การเลือกตั้ง เพื่อให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาปฏิรูปประเทศตามแนวทางที่ทุกๆ ฝ่ายได้ตกลงกันไว้ 

ส่วนเรื่องการจัดการเลือกตั้ง ส.ว. และ ส.ส. ในขณะนี้ ได้เสนอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไปแล้วว่า ควรให้มีการจัดการเลือกตั้งในวันเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณของประเทศ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทาง กกต. 

พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังปฏิเสธแสดงความคิดเห็นกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โดยมองว่าหากคำวินิจฉัยออกมาเป็นลบก็รู้สึกเสียดายโอกาสการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่เป็นความต้องการของประชาชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์