‘เฉลิม’ฉะส.ว.ยื่นสอยนายกฯปม‘ถวิล’ นึกไม่ออกต้องร่วมงานกัน

‘เฉลิม’ฉะส.ว.ยื่นสอยนายกฯปม‘ถวิล’ นึกไม่ออกต้องร่วมงานกัน

‘เฉลิม’ฉะส.ว.ยื่นสอยนายกฯปม‘ถวิล’ นึกไม่ออกต้องร่วมงานกัน ห่วงป.ป.ช.ฟันปูพ้นสภาพ

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงานในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหากลุ่ม 40 ส.ว. นำรายชื่อ 27 ส.ว.ยื่นคำร้องเพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องสิ้นสุดจากความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ จากกรณีมีคำสั่งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ว่า เป็นสิทธิที่ส.ว.จะยื่นได้ แต่เชื่อว่าไม่มีผล เพราะสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ย้ายข้าราชการหูดับตับไหม้ ไม่เห็นมีใครเอาเรื่อง เพราะคนถูกย้ายมีสปิริต นายอภิสิทธิ์ย้ายนายสุรพล เผื่อนอัยกา อดีตเลขาธิการสมช.และพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เพราะเป็นพวกของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ทั้งสองคนไม่โวยวายยอมรับกติกา เพราะผู้นำรัฐบาลไม่ใจวางใจ

 แต่ พอน.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ายนายถวิล พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นจะตาย อยากให้มองเงาตัวเองบ้าง

และอยากถาม 27 ส.ว.ไปยื่นศาลทำไม ศาลปกครองสั่งให้คืนตำแหน่งนายถวิล รัฐบาลก็คืนให้ ไม่เห็นจะมีประเด็นตรงไหน ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งก็เป็นแบบนี้ ไม่รู้จักคำว่าประชาธิปไตย ไม่เคยไปปราศรัย ไหว้ชาวบ้าน และเห็นว่านายถวิล ควรเอาเยี่ยงอย่างนายสุรพล และพล.ท.ภราดร ซึ่งการที่นายถวิลขึ้นเวทีกปปส.ถือเป็นผู้ต้องหากบฎ ถ้าตนยังนั่งเป็นผอ.ศรส.ยังนึกไม่ออกจะนั่งร่วมประชุมกับนายถวิลอย่างไร

 เมื่อ ถามว่าหากนายถวิลกลับมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.จะกระทบต่อการทำงานของ รัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่กระทบ เพราะนายถวิลไม่ได้เก่งกาจอะไร ทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหา

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนศรส.จะยุบหรือไม่ ตนไม่มีปัญหา อยู่ไปก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะศาลมีคำสั่งห้าม 9 ข้อ

 และมีข่าวว่านายกฯ จะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน สถานการณ์วันนี้บ้านเมืองยังไม่สงบ เนื่องจากมีเหตุระเบิดตลอด และเหตุระเบิดที่สวนลุมพินีเมื่อวันที่ 10 มี.ค. น่าสงสัย ปกติเวลามีระเบิด กปปส.จะให้ทหารเข้า แต่ครั้งนี้ไม่ให้เข้า ตำรวจก็ไม่ให้เข้า มีคนแอบมากระซิบว่าทำระเบิดกันเอง ไม่มีใครยิง ไม่จบหรอก สงครามเพิ่งเริ่มต้น

 ส่วนเหตุระเบิดเอ็ม 79 ที่บ้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ตนก็ได้ดูตามข่าว

 เขาจะไม่เอาเรื่องไม่ได้หรอก ตำรวจต้องสืบสวนสอบสวน เพราะเป็นอาญาแผ่นดิน จะแสดงความสปอร์ตใครยิงบ้านไม่เอาเรื่องไม่ได้ ต้องว่าตามกฎหมาย ส่วนเรื่องปฏิรูปจะเอาหมอไปปฏิรูปเรื่องความยากจน เหมือนเอาไก่ไปว่ายน้ำ และการที่นายสุเทพ เริ่มวางกรอบการปฎิรูปประเทศนั้น มีคนเขียนให้เสร็จแล้ว แสดงให้เห็นว่าที่มาชุมนุม เพื่อต้องการปฏิรูปประเทศ แต่จริงๆ มีเป้าหมายหลัก คือ การล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ด้วยวิธีการใดก็ได้

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ตนไปยื่นอุทธรณ์และของทุเลาคำสั่งศาลแพ่ง รวมถึงยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการชุมนุมกปปส.ไปเป็นโดยสงบหรือไม่

เพื่อเอาไว้เป็นกรณีศึกษา เผื่อวันหน้ารัฐบาลออกพระราชกำหนดอีก จะได้นำมาใช้ได้ และสิ่งที่ ศรส.ห่วงหลังจากนี้คือความไม่สงบ อีกฝ่ายยืนในระบอบประชาธิปไตย แต่อีกฝ่ายแฝงเผด็จการ ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณเห็นว่านายกรัฐมนตรีควรใช้มาตรการเด็ดขาดในการแก้ไขปัญหาความไม่ สงบในเวลานี้นั้น ในฐานะเป็น รมว.แรงงาน คงไม่กล้าแสดงความเห็น

 เมื่อถามว่าประเด็นที่คิดว่าจะส่งผลเร็วที่สุดต่อรัฐบาลจากศาลรัฐธรรมนูญคือ เรื่องอะไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

 ไม่มี ศาลรัฐธรรมนูญไม่น่ากลัว และประเด็นการแก้ไขที่มาส.ว.ก็ไม่น่ากลัว เพราะจะไปถอดถอนใคร ขณะนี้ผู้จะถูกถอดถอนไม่มีตำแหน่งจึงมองว่าไม่มีปัญหา แต่ที่น่ากลัวคือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตนดูการเมืองไม่ผิด โดยเฉพาะเรื่องข้าว เดิมทีไม่มีชื่อนายกฯที่จะตกเป็นผู้ต้องหา แต่จู่ๆบอกต้องเอานายกฯให้ได้ โดยมีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งนายกฯพร้อมชี้แจง เรื่องนี้น่ากลัว เมืองไทยการเมืองอยู่ยากต้องทันเกม และไม่กล้าประเมินว่าป.ป.ช.จะใช้เวลาเท่าไหร่ เพราะเหนือการคาดการณ์ เรื่องนี้ป.ป.ช.ต้องให้ความเป็นธรรม ถ้าตัดสินขัดสายตาคนดูปัญหาก็จะเกิด

 เมื่อ ถามว่า ห่วงการเลือกตั้ง 2 ก.พ. จะเป็นโมฆะหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
ไม่มี พวกคิดเพ้อเจ้อ ถามต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ห่วงและเชื่อว่ามีแนวโน้วโมฆะ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีสิทธิ์ห่วง เพราะอยู่ไกลเหตุการณ์

 เมื่อถามว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง

 ระบุ ว่าจะมีรัฐบาลได้เดือนมิ.ย.นี้ จะเป็นไปได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ภาวนา แต่ต้องได้รัฐบาลประชาธิปไตย ดีที่สุดเลือกให้จบ จัดตั้งรัฐบาลมีนายกฯ ใหม่ และปฏิรูปการเมืองเสร็จแล้วยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ บ้านเมืองจึงจะไปได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์