ปชป.ท้าปูโชว์วิสัยทัศน์แก้โกง!

ปชป.ท้าปูโชว์วิสัยทัศน์แก้โกง!

'ปชป.' ชี้ ไทยเข้าสู่ยุคปฏิรูปพาปท.เดินหน้า ท้า 'ปู' แสดงจุดยืน-วิสัยทัศน์ เน้นแก้ปมโกง อัด รบ.จงใจป้ายสี กปปส. เชื่อ ยกเลิก 'ฉุกเฉิน' เปิดทางชายชุดดำรุนแรง

11 มี.ค. 57  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคการปฏิรูปประเทศอย่างแท้จริง

 โดยเวทีกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะมีการนำเสนอแนวทางการปฏิรูปจัดทำเป็นรูปเล่มเพื่อ เผยแพร่ในวันที่ 28 มี.ค. 57 จึงอยากเห็นว่ารัฐบาลจะให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างไร เช่น การขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่น เพราะประชาชนอยากเห็นการแก้ปัญหาการโกง
 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจน

เพราะมูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ระบุชัดว่า 2 ปีที่ผ่านมาการทุจริตรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะโครงการจำนำข้าวที่ทำให้การทุจริตมากขึ้น ไม่โปร่งใสในการเปิดเผยข้อมูลของภาครัฐก่อให้เกิดปัญหาการทุจริตเป็นจำนวน มหาศาล ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องออกมาแสดงบทบาท เพราะนอกจาก กปปส. , ภาคเอกชน และพรรคประชาธิปัตย์แล้ว รัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยไม่เคยเสนอแนวคิดในการปฏิรูปประเทศ แต่บิดเบือนข้อเท็จจริงผ่านช่อง 11 โดยมีการรายงานข่าวเรื่องข้าวทุกคืนแบบให้ข้อมูลด้านเดียว ที่เป็นประโยชน์กับรัฐบาลแต่แก้ปัญหาให้ชาวนาไม่ได้ เพราะงบกลาง 2 หมื่นล้านก็ไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ขณะที่การระบายข้าวมีปัญหา เพราะเวียดนามลดราคาข้าวลงมาแข่ง ซึ่งจะทำให้รัฐบาลไทยแข่งกับเวียดนาม เอกชนไทยและชาวนาไทย ทำให้ราคาข้าวตกต่ำเกิดภาระขาดทุนมีรายได้น้อยกว่าที่ประมาณการ รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยต้องพิจารณาอย่างรอบคอบในการดำเนินการดังกล่าว
 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ระบุในทำนองว่า

 หากกระบวนการยุติธรรมตัดสินไม่ถูกใจพวกตัวเองก็จะถูกวิจารณ์ทำลายความน่า เชื่อถือนั้น ขอเรียกร้องให้บุคลากรในฝั่งรัฐบาลเลิกกล่าวหากระบวนการยุติธรรม เพราะเป็นการทำลายระบบนิติรัฐของประเทศ ทำลายกระบวนการนิติธรรม เป็นการวางยาพิษให้กับประเทศไทยอย่างรุนแรง ทั้งที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลเคยได้ประโยชน์ จากการตัดสินของกระบวนการยุติธรรม จึงขอให้องค์กรอิสระและศาลยึดหลักความถูกต้องไมใช่ยึดตามความต้องการของใคร เพราะจะทำให้ประเทศชาติล่มจมแน่นอน
 
ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า อาจเกิดสงครามกลางเมืองนั้น

 นายชวนนท์ กล่าวว่า เกิดจากนายใหญ่สั่งแล้วใช่หรือไม่ จึงเกรงว่าจะมีการปลุกมวลชนเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความรุนแรงนำเรื่องนี้มาขู่ว่า ชายชุดดำจะรีเทิร์น ไฟลุก รุนแรงมากกว่าปี 2553 จึงอยากให้ข้าราชการฉุกคิดว่าอย่าเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้รัฐบาล โดยเชื่อว่า 2 เดือนต่อจากนี้ไป จะเป็นช่วงอันตรายสำหรับประเทศด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์