‘เหวง’ จวกข้อเสนอปฏิรูป ‘เทือก’ ลวงโลก ไร้ความจริงใจ

‘เหวง’ จวกข้อเสนอปฏิรูป ‘เทือก’ ลวงโลก ไร้ความจริงใจ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะแกนนำ นปช.

แถลงกรณีที่ กปปส.เสนอแนวทางการปฏิรูป 6 ด้านว่า โดยส่วนตัวมองว่าการปฏิรูปเป็นเรื่องดีแต่ต้องมีความจริงใจ ซึ่งการปฏิรูปที่เสนอโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นการปฏิรูปแบบลวงโลก ปฏิรูปแบบกำมะลอ เห็นได้จากบุคลากรที่เข้าร่วมในวงเสวนาของนายสุเทพ ล้วนเป็นบุคคลที่มีส่วนกับการปฏิวัติ 19 ก.ย.49 เมื่อเริ่มต้นจากบุคคลากรเหล่านี้ จึงสะท้อนว่าการปฏิรูปจอมปลอมและลวงโลก ส่วนองค์ประกอบของเวทีเสวนาปฏิรูปของนายสุเทพ ประกอบด้วยองค์กรเอ็นจีโอที่เคยโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาก่อน ถือเป็นนายหน้าค้าความจนเพราะแสวงหาโอกาสจากความยากจนและความลำบากของ ประชาชน

 ที่ผ่านมารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสในการปฏิรูปแต่ไม่ เคยทำ

 เมื่อพิจารณาอย่างละเอียดใน 6 ประเด็นที่เสนอ จะพบว่าเป็นสิ่งที่เคยนำเสนอโดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะข้อเสนอเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ต่อมาเมื่อนายชวนเป็นรัฐบาล ตนได้สนับสนุนเรื่องนี้ แต่กลับถูกรัฐบาลนายชวนมองว่ามีความพยายามแบ่งแยกดินแดน

 “ย้อนไป สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์มีการตั้งสมัชชาปฏิรูป แต่ไม่มีการดำเนินการที่เกิดประโยชน์อะไร เรื่องการปฏิรูปองค์กรตำรวจครั้งนายสุเทพเป็นรองนายกฯ กำกับดูแลตำรวจ ก็ไม่เคยคิดจะปฏิรูปหรือทำอะไร ทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าข้อเสนอปฏิรูปเป็นข้อเสนอที่ลวงโลกไม่มีความจริงใจ” นพ.เหวง กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์