ชูวิทย์ โพสต์ กปปส. ปิดศูนย์ราชการ กำจัดทักษิณ

ชูวิทย์ โพสต์ กปปส. ปิดศูนย์ราชการ กำจัดทักษิณ

ชูวิทย์ โพสต์ กปปส. ปิดศูนย์ราชการ กำจัดทักษิณ ขรก.ไม่เดือดร้อน แต่ชาวบ้านเดือดร้อนเต็มๆ 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความ ล่าสุด ในเฟสบุ๊ก เรื่อง ความเดือดร้อนของประชาชน

...ผมพูดเรื่องการเมืองมาเสียนาน อยากจะพูดสิ่งที่เป็นประโยชน์กับสังคม สะท้อนให้เห็นปัญหาของชาวบ้านบ้าง

วันนี้ผมไปที่ "ศูนย์ราชการ" แจ้งวัฒนะ อย่างประชาชนคนปกติ ที่มีธุระปะปังกับหน่วยงานราชการ ถนนด้านหน้าถูกปิดด้วยล้อยาง สะพานลอยข้ามไม่ได้ ประชาชนที่ขับรถมาหรือแท็กซี่ต้องอ้อมเข้าด้านหลัง ผู้ที่จะมาทำพาสปอร์ตเขาบอกให้เข้าประตูหลังตึก A เมื่อไปถึงพบว่าประตูปิด และยามบอกว่าต้องไปที่อื่น ที่นี่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน

ผมจึงเดินทางไปที่ "กองหนังสือเดินทาง" เซ็นทรัลบางนา บริเวณชั้น 5 ที่ยังเปิดให้ทำหนังสือเดินทางได้

เมื่อไปถึง ได้พบกับประชาชนจำนวนมาก ทั้งนั่งกับเก้าอี้ และนั่งกับพื้น เพราะเก้าอี้ไม่พอ คิวยาวมาจนถึงด้านนอก บางคนมาพร้อมเด็ก ผมถามผู้คน บางคนบอกว่ามาตั้งแต่ตีห้า ช้าสุดแปดโมง ณ เวลาที่ผมไปบ่ายโมงตรง ปรากฏว่ายังรอคิวอยู่ด้านนอกเต็มไปหมด

ที่จริงแล้วรอเพื่อรับบัตรคิว แล้วไปเข้าคิวด้านในอีกที
 
ผมสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่า แต่ละวันมีคิวจำกัดเพียงสองพันคิวเท่านั้น และเต็มตลอด โดยเฉพาะช่วงนี้ปิดเทอมยิ่งทำให้คนล้นหลาม มีหลายคนมาฟ้องผมว่า มาตั้งแต่เมื่อคืน ต้องเช่าโรงแรมนอนอยู่ข้างๆ เพื่อทำหนังสือเดินทาง

ผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยในขณะนี้ แม้แต่การบริการพื้นฐานอย่างหนังสือเดินทาง ยังได้รับผลกระทบ ไม่อยากบอกว่าใครทำผิดทำถูกอย่างไร แต่การปิดสถานที่ราชการต่างๆนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดได้รับความเดือดร้อน เพราะเงินเดือนยังเท่าเดิม ผู้ที่ได้รับผลกระทบล้วนเป็นประชาชนทั้งสิ้น

ผมนึกไม่ออกว่า การปิดสถานที่ราชการจะช่วยกำจัดระบอบทักษิณได้อย่างไร? เพราะรัฐบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจ มีแต่ประชาชนที่ไปใช้บริการติดต่อกับราชการต่างหาก ที่รับความเดือดร้อนไปเต็มๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์