เด็จพี่จวกผู้ตรวจการฯ รับลูกส่งศาล รธน.ให้เลือกตั้งโมฆะ

เด็จพี่จวกผู้ตรวจการฯ รับลูกส่งศาล รธน.ให้เลือกตั้งโมฆะ

"เด็จพี่" จวกผู้ตรวจการแผ่นดิน รับลูกอาจารย์ มธ. ส่งศาล รธน.ชี้เลือกตั้ง 2 ก.พ.โมฆะ เหน็บเป็นแนวร่วม กปปส.หรือไม่

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน

มีมติส่งคำร้องของนายกิตติพงศ์ กมลธรรมวงศ์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ ว่า ตนได้ตรวจสอบคำร้องของนายกิตติพงศ์ทั้ง 5 ประเด็น แล้วมองอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากเห็นว่าคนร้องน่าจะมีนัยพิเศษ จึงต้องถามกลับไปว่านายกิตติพงศ์ ใช้สิทธิโดยบริสุทธิ์หรือไม่ หรือมีเจตนาบริสุทธิ์หรือไม่ หรือเพราะคำร้องดังกล่าวเป็นผลพวงของการขัดขวางการเลือกตั้งเพื่อล้มการเลือกตั้ง การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นไม่เป็นไปโดยธรรมชาติ มีลักษณะเป็นเผด็จการ ขัดขวางการเลือกตั้ง เหตุที่เกิดขึ้นจากการขัดขวางเลือกตั้ง ทำให้นายกิตติพงศ์ ใช้ช่องของกฎหมายกล่าวโทษ ตนแปลกใจที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติออกมาเช่นนี้

"เหตุผลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ 5 ข้อฟังไม่ขึ้น การทำงานของผู้ตรวจฯ เหมือนร้านโชว์ห่วย ที่มีใบอนุญาตขายยา เลยเอาเรื่องไม่เป็นเรื่องมาพิจารณา สงสัยว่าผู้ตรวจการแผ่นดินมีความเห็นและเป็นแนวร่วมกับ กปปส.หรือไม่ ทีผมและพรรคร้องให้ตรวจสอบหลายเรื่อง ไม่เห็นตรวจสอบอะไรเลย ดูผู้ตรวจฯ จะมุ่งตรวจสอบเฉพาะพรรคเพื่อไทย อยากถามผู้ตรวจฯ ว่า ทำหน้าที่สุจริตหรือไม่ พรรคการเมืองอีก 53 พรรคที่ลงสมัครรับเลือกตั้งและเจอปัญหาเดียวกันไม่เห็นมีใครร้องเลย ผู้ตรวจฯ กลับมีมติเอกฉันท์ให้ร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าการร้องดังกล่าวเป็นการล้มการเลือกตั้งให้พรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้งใช่หรือไม่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ผู้ตรวจการฯ ควรหาทางออกให้สังคม ด้วยการแก้ไขปัญหาให้ประเทศมากกว่าไปซ้ำเติมปัญหาของประเทศ
 
ผู้ตรวจฯ ควรตรวจสอบและเอาผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ ปปส.และพวกที่ขัดขวางการเลือกตั้งจะดีกว่า อย่ามาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ต้นเหตุของการกระทำที่มีคนรู้คนเห็นกันทั่วโลกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผู้ตรวจกับมองไม่เห็น

นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยด้วยว่า พรรคจะเรียกประชุมใหญ่สามัญประจำปีวันที่ 25 มี.ค.นี้ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

โดยจะมีการพูดคุยถึงนโยบายและการทำงานของพรรคในปี 2557 ที่จะมุ่งสร้างความฝันให้ประชาชน นอกจากนี้จะหารือครอบคลุมการบริหารประเทศของรัฐบาลและความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงการขับเคลื่อนประเทศให้มีความสามารถในการแข่งขันกับนานาประเทศได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์