บิ๊กตู่ประชด!เล็งติดดอกไม้แทนบังเกอร์

บิ๊กตู่ประชด!เล็งติดดอกไม้แทนบังเกอร์

'บิ๊กตู่'ประชด!เล็งติดดอกไม้แทนบังเกอร์ ชมกำลังพลวางตัวเหมาะสม ยันทหารไม่เข้าข้างฝ่ายใด

6มี.ค.2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีวันสถาปนาหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ครบรอบปีที่ 22 โดยมีนายทหารระดับสูงของกองทัพบก เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง กิจกรรมประกอบด้วย การประกอบพิธีสงฆ์ การสวนสนามยานยนต์ และการให้โอวาทของผู้บัญชาการทหารบก


ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก หรือ นปอ.

จัดตั้งเพื่อปกครองบังคับบัญชาศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก และกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน โดย นปอ. มีที่ตั้งปกติชั่วคราวบริเวณกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต และมีที่ตั้งปกติถาวรอยู่บริเวณ ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก แขวงสีกัน เขตดอนเมือง


ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวว่า กำลังพลวางตัวเหมาะสม โดยทหารจะไม่เข้าข้างฝ่ายใด ส่วนเรื่องข้อท้วงติงบังเกอร์ทหารอาจจะกระทบภาพลักษณ์  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบแบบประชดว่า "จะให้ติดดอกไม้หรือมีผ้าม่านสีชมพูไหม"


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทหารไม่มีการเลือกปฏิบัติกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ส่วนกรณีที่มีการตั้งจุดตรวจของทหารจำนวน 176 จุด นั้นตั้งตามพื้นที่ที่คาดว่าจะมีเหตุรุนแรง ไม่ใช่เป็นการปกป้องกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ฝ่ายเดียว  ทั้งนี้จะมีการปรับรูปแบบของจุดตรวจทหารเพื่อป้องกันไม่ให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายตามที่นายกรัฐมนตรีกังวล พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่

"ส่วนกรณีการสั่งดำเนินคดีกับแกนนำเสื้อแดงในข้อหากบฏกรณีการแบ่งแยกดินแดนนั้น เป็นการรับฟังความเห็นจากทหารพระธรรมนูญและเพื่อป้องกันไม่ให้การแบ่งแยกดินแดนเกิดขึ้น เพราะถือเป็นภัยต่อความมั่นคง ทั้งนี้การขึ้นป้ายข้อความที่ไม่เหมาะสมในสถานที่สาธารณะ ถือว่าผิดกฎหมายอยู่แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า

อย่างไรก็ตามได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี โดยอธิบายหลักการทำงานของทหาร

ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เข้าใจและรับไปดำเนินการในส่วนของการแบ่งแยกดินแดน
โดยนายยกรัฐมนตรีได้ขอร้องให้ทหารปฏิบัติกับทุกฝ่ายอย่างยุติธรรม ซึ่งผมก็ยืนยันว่าทหารให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์