วิชา ไม่เสียขวัญ ป.ป.ช.ถูกปาบึ้ม

วิชา ไม่เสียขวัญ ป.ป.ช.ถูกปาบึ้ม

นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์คนร้ายลอบปาระเบิดสำนักงานป.ป.ช.สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ที่สำนักงานป.ป.ช.ถูกปาระเบิดเป็นกรณีที่สืบเนื่องจากการที่ ป.ป.ช.ถูกคุกคามมาตลอดเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็รู้ว่า มีสาเหตุจากอะไร ประชาชนมองออกว่ามาจากเรื่องอะไรอย่างไรก็ตามคณะกรรมการป.ป.ช.ไม่เสียขวัญต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังเดินหน้าทำงานต่อไปส่วนการเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. และสำนักงาน ป.ป.ช.หรือไม่เป็นหน้าที่ของตำรวจและทหาร 


นายวิชายังกล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนคดีจำนำข้าว ว่าขณะนี้ได้มีการแปลข้อกล่าวหาส่งไปยังรัฐบาลจีนเนื่องจากมีรัฐวิสาหกิจของจีนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยผ่านช่องทางอัยการ ซึ่งต้องรอขั้นตอนนี้สักระยะหนึ่ง ส่วนกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้ทนายความผู้รับมอบอำนาจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้ามาตรวจดูพยานหลักฐานแทนนายกรัฐมนตรีนั้นเราก็ได้อนุญาตไปแล้ว แต่ต้องไม่มีการกระทบกระทั่งหรือข่มขู่คุกคาม ป.ป.ช.เป็นอันขาด

“ถ้ามีการข่มขู่คุกคาม ป.ป.ช. เราจะยุติการเอื้อเฟื้อเพราะปกติท่านต้องมาด้วยตัวเอง แต่นี่เราอนุญาตให้ทนายความเข้ามาคัดลอกสำนวนพยานหลักฐานแทนเพราะท่านอ้างว่ากลัวการข่มขู่คุกคาม เราก็กลัวเหมือนกัน ท่านขออนุญาตไม่มาได้เราก็ขออนุญาตไม่ให้ได้ถ้ามีการคุกคาม”นายวิชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่รัฐบาลระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการพิจารณาไต่สวนคดีนายวิชา กล่าวว่า เราก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมเหมือนกัน มีการข่มขู่และพรรคเพื่อไทยก็มาเย้วๆ ตลอด อย่าลืมว่าช่วงเวลานี้อยู่ในระหว่างการเลือกตั้งต้องไม่มีการข่มขู่คุกคาม เพราะจะเป็นการให้ประโยชน์กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งซึ่งอาจขัดต่อกฎหมายได้

เมื่อถามว่าเป็นห่วงการทำคดีจำนำข้าว ซึ่งเป็นคดีใหญ่หรือไม่นายวิชา กล่าวว่า มีการให้สัญญาณมาตั้งแต่แรกว่าคดีนี้ ผู้มีอำนาจกลัวมากซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทุกคนรับรู้มาโดยตลอด แต่เราก็ต้องทำตามหน้าที่และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นเรื่องให้ถอดถอนตนนั้นจะถอดถอนก็ถอดถอนไป ไม่ใช่ ป.ป.ช.ไม่เคยถูกร้องถอดถอน เราโดนมาตลอดถ้าจะมายื่นถอดถอนก็ส่งมาเป็นหนังสือ พร้อมชี้แจง แต่ไม่ใช่การเอาระเบิดมาขว้าง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์