“เหวง ” ติง “ ประยุทธ์ ” เชื่อคนง่าย

“เหวง ” ติง “ ประยุทธ์ ” เชื่อคนง่าย

“เหวง” ป้อง สปป.ล้านนา ไม่มีแนวคิดแยกประเทศ ติง “ ประยุทธ์ ” เชื่อคนง่าย ควรตรวจสอบข้อมูลก่อน บอกกล่าวหา สปป.ล้านนา ชี้ เป็นการใส่ร้ายมากไป

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) โจมตี แนวร่วมคนเสื้อแดงมีแนวคิดแยกประเทศ ว่า การทำกิจกรรมของสมัชชาประชาชนปกป้องประชาธิปไตย ( สปป.) ล้านนา ที่ถูกมองว่าแยกประเทศแท้จริงสปป.คือสมัชชาประชาชนปกป้องประชาธิปไตยไม่ได้มีแนวคิดแยกประเทศเหมือนที่หนังสือพิมพ์บางฉบับกล่าวหา ซึ่งตนก็ไม่ทราบ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ไม่รู้ว่า มีสติปัญญาขนาดไหน ทำไมถึงเชื่อคนง่าย วันนี้ม็อบของนายสุเทพ ไปไม่ไหวแล้วจึงต้องหาประเด็นอื่น ๆ มาเล่น การกล่าวหาสปป.ล้านนาต้องการแบ่งแยกประเทศเป็นการใส่ร้ายเกินไปจึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์

ตรวจสอบข้อมูลก่อน ไม่อยากตั้งข้อสงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปรวมหัวไปตอบรับสนองแผนการจาก กปปส.มาด้วยหรือไม่

อย่าพยายามสร้างความเกลียดชังคนเสื้อแดง เพื่อนำมาสู่การสั่งฆ่าคนเสื้อแดงไม่มีกองกำลังติดอาวุธไม่มีความต้องการแยกประเทศ อย่างไรก็ดีหากพบว่าใครทำผิดกฎหมายขอให้พล.อ.ประยุทธ์ใช้กฎหมายดำเนินการอย่างเฉียบขาดและยุติธรรม

นพ.เหวง กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาตอบคำถามดังนี้

1.การที่กลุ่มกปปส.ปิดล้อมกรุงเทพเพื่อไม่ให้ระบบข้าราชการทำงานได้นั้นถือ เป็นกบฏอย่างชัดเจนทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 แต่ทำไมถึงไม่ดำเนินการกับจับกุมนายสุเทพ2.การสั่งให้ข้าราชการทุกระทรวง ทบวงกรม ไปรายงานต่อนายสุเทพเท่ากับตั้งตนเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นกบฎโดยชัดเจน 3.การ ประกาศไล่ล่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นการทำลายอำนาจนิติบัญญัติ 4.การประกาศยึดอำนาจรัฐฏาธิปัตย์กระทำตัวเสมือนประมุขของประเทศพล.อ. ประยุทธ์ ว่าอย่างไร 5.การเรียกร้องให้ทหารเข้าข้างประชาชนเพื่อให้อำนาจรัฐฏาธิปัตย์อยู่ในมือ เขา เพื่อตั้งรัฐบาลของเขาแต่ทำไมพล.อ.ประยุทธ์ กลับนิ่งเฉย 6.การที่กลุ่มคน 11คนมาประชุมที่สปอร์ตคลับลุมพินี เพื่อเตรียมการให้ทหารทำรัฐประหารเสนอนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรนูญมาตรา 7 เป็นกบฏชัดเจนแต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับนิ่งเฉย หมายความว่าอย่างไรต้องการสนับสนุนกลุ่มนายสุเทพใช่หรือไม่ต้องการให้มี สุญญากาศทางการเมือง และให้มีนายกรัฐมนตรีพระราชทานใช่หรือไม่ขอให้ออกมาตอบ คำถามทั้งหมดด้วย

นพ.เหวง กล่าวอีกว่านอกจากนี้การที่พล.อ.ประยุทธ์นำทหารมาสร้างบังเกอร์ในกรุงเทพ ถึง 176 แห่ง รวมถึงติดตรากาชาดสากล
 
ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ รวมถึงการใช้ทหาร 56กองร้อย มีเหตุผลอะไร เพราะในกรุงเทพฯ ไม่มีสถานการณ์สงครามไม่มีการต่อสู้ด้วยอาวุธจนถึงต้องสร้างบังเกอร์ถึง 176 แห่งรวมถึงนำทหารออกมาเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ดังนั้นทหารควรรื้อบังเกอร์ออกหากรักประชาชนและประเทศชาติจริงส่วนการเตรียม กำลังทหารเป็นจำนวนมากนั้น เพื่อจะนำมายิงคนเสื้อแดงใช่หรือไม่รวมถึงต้องการทำรัฐประหารอีกครั้งใช่ หรือไม่

นพ.เหวง กล่าวถึงบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข ที่สนับสนุนกลุ่มนายสุเทพ ว่า บุคคลเหล่านี้ทำตัวเป็นลูกสมุนของนายสุเทพ
 
ออกมาต่อต้านรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาติดป้ายไล่รัฐบาลตามโรงพยาบาลต่าง ๆ แต่ในสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำไมไม่ออกมาต่อต้าน แต่บุคลากรทางแพทย์กลับนิ่งเฉย ซึ่งในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ มีการทุจริตอยู่หลายเรื่องอาทิ ครุภัณฑ์ 86,000 ล้านบาท ทุจริตรถพยาบาล เป็นต้น แต่การที่แพทย์ออกมาต่อต้านรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะต้องการเป็นลูกสมุนของนายสุเทพ ใช่หรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้มีกระแสข่าวว่า ในระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค. นี้ กลุ่มกปปส. จะใส่เสื้อสีแดง เพื่อจะไปก่อเหตุที่กระทรวงสาธารณสุข โดยการเผาและขว้างระเบิดใส่กระทรวงสาธารณสุข แล้วโยนความผิดมาให้คนเสื้อแดง ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้กำหนด แต่ขอร้องไปยังกลุ่มกปปส. ว่าอย่าทำเรื่องดังกล่าว.







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์