ชวนนท์วอนกกต.-ปูหาทางออก อัดรัฐบาลใช้การเมืองกลบโกงข้าว

ชวนนท์วอนกกต.-ปูหาทางออก อัดรัฐบาลใช้การเมืองกลบโกงข้าว

วันที่ 4 มี.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงข่าวถึงกรณีที่รัฐสภายังไม่สามารถเปิดประชุมรัฐสภาได้ ภายหลังจากการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ตนมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับสุญญากาศทางการเมือง ที่เกิดขึ้นจากกรณีที่ไม่สามารถเปิดประชุมรัฐสภาได้ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 127 โดยเห็นว่ารัฐบาลและ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องพิจารณาอย่างจริงจัง เพราะยิ่งเดินหน้าก็จะยิ่งสร้างปัญหาซับซ้อนในการกระทำผิดรัฐธรรมนูญขึ้น จึงอยากให้ กกต.ตั้งประเด็นคำถามไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้ชัดเจนว่า การเลือกตั้งหลายวันขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ รวมถึงอำนาจของคณะรัฐมนตรีรักษาการ เพราะเป็นหน้าที่ของ นายกฯ และ กกต.ต้องให้มีการวินิจฉัยเพื่อให้ได้ข้อสรุป ไม่เช่นนั้นประชาชนทั้งประเทศจะเป็นผู้รับกรรม เพราะในขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็อาจกำลังทำผิดรัฐธรรมนูญ เพราะไม่สามารถออกพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาได้
นอกจากนี้นายชวนนท์ ยังกล่าวอีกว่า ตนขอตำหนิรัฐบาลที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาจำนำข้าว จนไม่สามารถนำเงินมาจ่ายค่าข้าวให้ชาวนาได้

โดยมีความพยายามที่จะนำการเมืองมากลบปัญหาโครงการจำนำข้าว  เพราะขณะนี้รัฐบาลผลัดชาวนาเหมือนผัดก๋วยเตี๋ยว โดยที่ไม่เงินถึงมือชาวทั้งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับปากกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าจะจ่ายเงินให้ชาวนา แต่ก็ไม่สามารถดำเนินได้ และพยายามที่จะไม่พูดถึงปัญหานี้ โดยการเบี่ยงเบนประเด็นนำเรื่องอื่นมากลบความเดือดร้อนของชาวนา
“ผมตั้งข้อสังเกตุว่า กองทุนบริจาคให้ขาดกับชาวนา 10 ล้านมาจาก ธ.ก.ส. แต่กลับไม่มีเงินบริจาคจากคนตระกูลชินวัตร และคนของพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล ที่หอบเงินไปฝากธนาคารออมสิน แต่กลับไม่คิดบริจาคเงินเพื่อช่วยชาวนาแต่อย่างใด สะท้อนว่าที่ผ่านมาเป็นการสร้างภาพ และมีความอำมหิตต่อชาวนา เนื่องจากไม่จริงใจที่จะช่วยเหลือ” นายชวนนท์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์