ชำแหละปูไร้สมองไม่มีระบบงาน แผนเชื่อมโยงอาเซียนล้มเหลว!!

ชำแหละปูไร้สมองไม่มีระบบงาน แผนเชื่อมโยงอาเซียนล้มเหลว!!

4 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ อ่อนวิมล อดีต ส.ว.สุพรรณบุรี และสื่อสารมวลชนอาวุโส
 
ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของมวลมหาประชาชนที่สวนลุมพินี เมื่อเวลา 22.00 น. โดยได้กล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในช่วงหนึ่งว่า ไม่ได้ใส่ใจใยดีต่ออาเซียนมากไปกว่าเพียงเข้าร่วมพิธีการงานเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งต่างๆ เท่านั้น ละเลยงานอาเซียนไปมาก แม้กระทั่งการประชุมที่สำคัญๆ ฝ่ายไทยก็ไม่มีรัฐมนตรีไปร่วมประชุมด้วยหลายครั้ง วันนี้ประเทศไทยจึงหมดบทบาทในการเป็นผู้นำอาเซียนไปอย่างน่าหดหู่ใจ

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ระบอบทักษิณทำลายอาเซียน แผนการเชื่อมโยงอาเซียนยังขาดตกบกพร่อง ทางรถไฟสายเดียวที่บังคับต้องทำให้เสร็จ
 
คือทางรถไฟสายสิงคโปร์ขึ้นมากรุงเทพฯ เลี้ยวซ้ายเข้าพม่า ขึ้นไปคุนหมิงของจีน วกกลับมาเวียดนาม แล้วเข้ามาที่เขมร มาประเทศไทย เข้ากรุงเทพฯ แล้วลงไปสิงคโปร์ เรียกว่าว่าทางรถไฟสายสิงคโปร์-คุนหมิง ที่เป็นแผนงานของอาเซียน สมัยที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน มีนายกรัฐมนตรีชื่อบรรหาร ศิลปอาชา แต่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีแผนงานอะไรเลย

“แผนการกู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาทก็ไม่อยู่ในแผนที่จะใช้เงินเพื่อการนี้ ทางรถไฟสายอรัญประเทศ-คลองลึก เข้ากัมพูชา ความยาว 6 ก.ม.เท่านั้น ภายในปี 2014 คุณยิ่งลักษณ์ก็ยังไม่คิดจะมีแผนจะทำอะไรทั้งสิ้น ทางหลวงสายกาญจนบุรี-ทวาย ต้องเสร็จภายในปี 2020 ก็ยังไม่มีแผน แถมยังมีทางรถไฟสายกาญจนบุรี-ทวาย ท่าเรือน้ำลึกสตูล ท่าเรือน้ำลึกตรัง ก็ยังไม่ได้มีแผนที่จะสร้าง เพียงแต่ศึกษาความเป็นไปได้กันอยู่ โครงการรถไฟความเร็วสูงของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่เกี่ยวข้องกับแผนอะไรต่างๆ ของอาเซียนเลยแม้แต่น้อยนิด แต่ก็เป็นความอยากสร้างที่ไม่มีใครต้องการ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์