‘เยาวเรศ ’ ไม่เสียใจ ถูกคัดค้านรางวัลสตรีดีเด่น พร้อมสละสิทธิ์เพื่อความปรองดอง

‘เยาวเรศ ’ ไม่เสียใจ ถูกคัดค้านรางวัลสตรีดีเด่น พร้อมสละสิทธิ์เพื่อความปรองดอง

วันที่ 4 มี.ค. น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ แซนด์ บุตรสาวคนโตของนางเยาวเรศ ชินวัตร พี่สาวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกของนางเยาวเรศ ชินวัตร ถึงสื่อมวลชน ชี้แจง กรณีที่น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง ตัวแทนมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล คัดค้าน การเตรียมมอบรางวัลสตรีดีเด่นด้านการส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายและการคุ้มครองสิทธิสตรี เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2557 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องจากคุณสมบัติไม่เหมาะสม ว่า  ขอเรียนว่าในชีวิตที่ผ่านมา ได้อุทิศตนต่อการทำงานเพื่อพัฒนาความเสมอภาคหญิงชาย และการคุ้มครองสิทธิสตรีมาโดยตลอด

“ส่วนตัวไม่รู้สึกเสียใจต่อคำคัดค้าน เพราะไม่เคยคิดหวังสิ่งตอบแทนในการทำงาน ด้านการพัฒนาดังกล่าว และเชื่อมั่นว่ามีผู้หญิงอีกมากมายที่ได้รับประโยชน์จากความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานของดิฉัน ตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นรางวัลชีวิตที่เพียงพอสำหรับตัวเองแล้ว จึงพร้อมที่จะสละสิทธิ์รับรางวัลดังกล่าวเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสามัคคีปรองดองในสังคม รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้สตรีทุกท่าน ทั้งที่ได้รับรางวัลแห่งการทำงานเพื่อสิทธิสตรีทุกคน รวมไปถึงผู้ที่ไม่ได้รับรางวัล เพื่อให้เดินหน้าทำงานเพื่อสังคมต่อไป” 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์