สุเทพถล่มเละ!ปมแบ่งแยกประเทศ

สุเทพถล่มเละ!ปมแบ่งแยกประเทศ

'สุเทพถล่มเละ!ปมแบ่งแยกประเทศ พร้อมยืนข้างทหารปราบปราม

เมื่อเวลา20.27น.วันที่ 3 มี.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี  โดยได้ตอกย้ำว่า รัฐบาลและแกนนำเสื้อแดงมีแนวคิดสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดงจริงๆ ทั้งนี้นายสุเทพได้เปิดคลิปวีดีโอการปราศรัยของแกนนำรัฐบาลและเสื้อแดงที่มีการปราศรัยสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน
    
จากนั้นนายสุเทพระบุว่า เมื่อมีคนคิดเป็นกบฏ คิดแบ่งแยกประเทศ ก็เป็นหน้าที่รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินคดี

แต่กรณีนี้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ทำ เพราะพวกที่ทำเป็นสมุนบริวารตัวเอง จึงต้องเป็นภาระของทหารที่ต้องออกมาทำหน้าที่นี้แทน ซึ่ง พล.ท.ปรีชา จันทร์ปรีชา แม่ทัพภาค 3 จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินคดี ฐานผิดกฏหมายอาญามาตรา 113 และมาตรา 114 โทษถึงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต วันนี้จึงมีคนในรัฐบาลเรียงหน้าออกมาบอกว่าไม่ได้พูด เป็นแค่วาทะกรรม ไม่ได้ทำจริง รวมทั้งวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ในส่วนของรัฐบาลไม่สนับสนุนให้มีการแบ่งแยกดินแดน ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีแกนนำรัฐบาลหลายคนออกมาพูด แต่นายกฯไม่เคยออกมาคัดค้านห้ามปราม พอเขาจะจับกุมดำเนินคดีก็ค่อยออกมาพูดว่า รัฐบาลไม่สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน แถมนายกฯบอกถ้ามีการตรวจสอบให้ตรวจสอบทุกกลุ่ม
    
"ยิ่งลักษณ์ผมจะบอกคุณ วันนี้มีสองฝ่าย ฝ่ายคุณ กับฝ่ายมวลมหาประชาชน ฝ่ายคุณบอกจะไปตั้งประเทศใหม่ มันผิดกฏหมาย
จึงต้องถูกดำเนินคดีข้อหากบฎแผ่นดิน แล้วคุณมาเรียกร้องให้ดำเนินฝ่ายนี้ด้วย ทั้งที่ฝ่ายนี้ไม่เคยคิดแบ่งแยกดินแดน ทำไมต้องมาสอบพวกผมด้วย "
    
เลขาธิการกปปส.กล่าวอีกว่า ถ้าคนพวกนี้ไปหาเรื่องกองทัพ เราจะยืนอยู่ข้างทหาร ข้างกองทัพ
 
ที่พูดนี้ไม่ใช่เอาใจทหารหรือเรียกร้องทหารมาปฎิวัติจัดการพวกนั้น แต่ต้องการยืนยันว่าทหารและประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน ต้องยืนอยู่ข้างเดียวกัน เพราะเรายืนอยู่เพื่อประโยชน์ของชาติและแผ่นดิน และขอเรียนถึง ผบ.ทั้ง 3 เหล่าทัพ เรื่องนี้จะจบได้เร็วถ้าพี่น้องทหารประกาศออกมายืนข้างเดียวกับประชาชน เรื่องนี้จบทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์