ปูไม่เชื่อมีกบฏแบ่งแยกดินแดน ท้าบิ๊กตู่สอบยันเป็นหนึ่งเดียว

ปูไม่เชื่อมีกบฏแบ่งแยกดินแดน ท้าบิ๊กตู่สอบยันเป็นหนึ่งเดียว

วันที่ 3 มี.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สนามกีฬาบุญยะจินดา สโมสรตำรวจ
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบ ในศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จำนวน 17 กองร้อย

ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งให้แม่ทัพภาคที่ 3
 
แจ้งดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลื้ขึ้นป้ายขอแยกประเทศว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่า กระบวนการดังกล่าวมีจริงหรือไม่ ตนไม่สนับสนุนให้มีกระบวนแบ่งแยกดินแดน และไม่เชื่อว่ามีกระบวนการอย่างนั้น และรัฐบาลเองก็ไม่ได้มีนโยบายแบบนั้น

“การแสดงออกของทางรัฐบาลนั้น คงไม่ต้องมี เพราะรัฐบาลไม่เคยสนับสนุนเรื่องนี้อยู่แล้ว หากกองทัพต้องการตรวจสอบ เราก็ยินดี เพราะกองทัพต้องทำหน้าที่ของตนเอง และขอให้ตรวจสอบทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย หากตรวจสอบกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อาจจะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจกันได้ แต่ถ้าหากทำด้วยความยุติธรรมเท่าเทียมกัน ปัญหาดังกล่าวก็จะลดลงคงตัองให้ฝ่ายความมั่นคงสืบเรื่องราวก่อน เชื่อว่ายังไปไม่ถึงขบวนการนั้น” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการตักเตือนคนเสื้อแดงหรือไม่ เพื่อให้ยุติการกระทำดังกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะต้องเตือนทุกฝ่าย ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายหรือสิ่งที่ไม่ถูกต้องลดลงไป และให้กระบวนการยุติธรรมเดินหน้า แต่ก็ขอให้กระบวนการยุติธรรมเป็นไปอย่างยุติธรรม และเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย เราจะไม่เจอปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์