สาทิตย์ จวก ปู ปล่อยสมุนแบ่งแยกดินแดน

สาทิตย์ จวก ปู ปล่อยสมุนแบ่งแยกดินแดน

"สาทิตย์" ขู่บุก ศรส. จวก "ปู" ตีหน้าเศร้า ปล่อยสมุนคิดแยกดินแดน ลั่นเดินหน้าขจัดระบอบทักษิณ-ปกป้องแผ่นดิน พร้อมเปิดเวทีปฏิรูปประเทศ

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เวลา 12.15 น.ที่เวทีสวนลุมพินี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า

ตอนนี้มีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กลับจากจังหวัดเชียงใหม่แล้ว และกำลังไปที่ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) แต่กลับออกข่าวลวงว่าติดภารกิจยาวที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ศรส. เดี๋ยวเราจะไปหา ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับแนวคิดแบ่งแยกประเทศ แต่กลับปล่อยให้สมุนบริวารไปพูดเรื่องนี้ และในแวดวงของคนเสื้อแดงเองก็มีการขยายแนวคิดนี้อยู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบ สำหรับแนวคิดแบ่งแยกประเทศนั้นมีอยู่ตลอดมาตั้งแต่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีออกจากประเทศ ทำให้คนเสื้อแดงบอกจะตั้งรัฐไทยใหม่ โดยให้ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นประธานาธิบดี ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ต้องมาตีหน้าเศร้าบอกไม่เห็นด้วย เพราะคนที่คิดแบ่งแยกประเทศคือพวกคุณ อย่างไรก็ตามการแบ่งแยกประเทศถือเป็นเรื่องใหญ่เราจึงต้องขึ้นป้ายหลังเวทีว่า “หนึ่งเดียวคือแผ่นดินไทย”ดังนั้นภารกิจเราไม่ใช่แค่ขจัดระบอบทักษิณ แต่ต้องปกป้องแผ่นดินด้วย

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขอเรียกร้องเยาวชน นักเรียนนักศึกษา พนักงานบริษัท เกษตรกร ผู้ประกอบการนักธุรกิจ รวมทั้งผู้ใช้แรงงาน

ทุกคนในประเทศนี้ต้องร่วมกันขจัดระบอบทักษิณและปกป้องแผ่นดิน ซึ่งหากการต่อสู้ของประชาชนอ่อนแอ ระบอบทักษิณก็จะปลุกระดมให้คนลุกฮือขึ้น และแบ่งแยกดินแดน เราจะยอมไม่ได้ ต้องออกมาต่อสู้ร่วมกันไม่มีคำว่าถอยเด็ดขาด

“อีกไม่เกิน 2 วันเราจะทำเวทีควบคู่กัน คือการทำแผนปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งเราต้องรีบทำ เพราะระบอบทักษิณใกล้จบเต็มที วันที่เขาบอกว่าจะแบ่งแยกประเทศถือว่าสิ้นคิดแล้ว ทั้งนี้การทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศจะมีการเชิญคนที่เกี่ยวข้องมาร่วมสัมมนาระดับชาติที่สวนลุมพินี โดยจะครอบคลุมนักเรียนนักศึกษา เกษตรกร รวมถึงผู้ใช้แรงงานด้วย ขณะเดียวกันก็ขอให้ประชาชนพร้อมที่จะต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับระบอบทักษิณ”นายสาทิตย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์