สุเทพปัดรับ500ล. ยุบเวทีอ้างพจมานสั่งยิงบ้านแม่ทยา

สุเทพปัดรับ500ล. ยุบเวทีอ้างพจมานสั่งยิงบ้านแม่ทยา

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสีลม ตีกลองเอาฤกษ์เอาชัย ขณะ มวลชนร่วมฟังแน่น ปัดรับเงิน 500 ล้านยุบเวที อ้าง "คุณหญิงพจมาน" สั่งยิงบ้านแม่ทยา รอสู้ยกสุดท้าย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ล่าสุด ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยทักทายมวลชน หลังจากย้ายเวที กปปส. มาปักหลักที่สวนลุมพินี  โดยมีมวลชนจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยเพื่อร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก ขณะก่อนหน้านี้ มีแกนนำและนักวิชาการผลัดเปลี่ยนขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล อาทิ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 19. 50 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ พร้อมด้วยแกนนำ กปปส. เช่น นายชุมพล จุลใส นายสกลธี ภัททิยกุล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ได้ร่วมตีกลองเอาฤกษ์เอาชัย เพื่อเปิดเวทีสวนลุมพินี อย่างเป็นทางการ

นายสุเทพ ยังกล่าวย้ำถึงกรณีที่ย้ายเวทีมาอยู่ที่สวนลุมพินี เนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องปิดกรุงเทพฯ อีกต่อไป เพราะรัฐบาลล้มเหลวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่มีคนในรัฐบาลหรือใครสั่งให้ย้ายเวที 

ซึ่งกรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาขอบคุณตนเองที่ย้ายเวทีนั้น จึงไม่มีความจำเป็น ทั้งยังตอบโต้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกกล่าวว่ากลุ่มนักธุรกิจลงขันจ้างตนเองจำนวนเงิน 500 ล้านบาท เพื่อให้ย้ายเวทีว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงจะเหมาเครื่องให้กับผู้ชุมนุมไปไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึง จ.เชียงใหม่ 

รวมถึงขอคาดการณ์ว่า อีกไม่กี่วันข้างหน้า หาก ป.ป.ช. ออกมาวินิจฉัยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นฝ่ายผิด ฝ่ายรัฐบาลจะออกมาประกาศไม่ยอมรับอำนาจอย่างแน่นอน และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีทางออกสิ่งอื่นนอกจากลาออกหรือติดคุก และหากไม่ลาออก จะยกกองกำลังที่อ้างว่าฝึกออกมาสู้กับประชาชน ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น ตนเองจะนำมวลชนกลับบ้าน และเจ้าหน้าที่ทหารจะเป็นผู้ออกมาจัดการ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา รัฐบาลไม่แสดงความเสียใจ แต่ในขณะที่ นางทยา ทีปสุวรรณ และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป่านกหวีดใส่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร กลับมีการตอบโต้อย่างรุนแรง

ทั้งนี้ วันเสาร์ และอาทิตย์ที่ 8 - 9 มี.ค. เวลาตั้งแต่ 13.00 - 22.00 น. จะมีการเครียมจัดงานคอนเสิร์ต เพื่อนำรายได้ตั้งกองทุนการศึกษาช่วยเหลือบุตรของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา รวมถึง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป แกนนำจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดันตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร และขอความร่วมมือจากข้าราชการให้หยุดรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์