กำนันเชื่อใกล้ถึงเวลาเผด็จศึก!! ชี้การต่อสู้เป็นบทเรียนรบ.หน้า

กำนันเชื่อใกล้ถึงเวลาเผด็จศึก!! ชี้การต่อสู้เป็นบทเรียนรบ.หน้า

1 มี.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ขึ้นเวทีปราศัยที่สีลม
 
ถึงกรณีการประกาศยุบเวทีกปปส.มารวมอยู่ที่สวนลุมพินิเวทีเดียวว่า ตนจะยังคงมาปราศัยที่สีลมในเวลา12.00 เช่นเดิม ขอเรียนว่า การต่อสู้ของเราใกล้เข้ามาเต็มที ตนเชื่อว่าอีกไม่กี่วันมวลมหาประชาชนจะสามารถประกาศชัยชนะที่สมบูรณ์ได้  ทั้งนี้ตลอดเวลาที่เรามาต่อสู้ร่วมกันตั้งแต่ที่สถานนีรถไฟสามเสน ในวันที่ 31 ต.ค.56 มาถึึงวันนี้เป็นเวลา 4 เดือนเต็ม ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการต่อสู้ของเราเป็นการต่อสู้ที่ถือว่ายาวนาน

และเป็นการต่อสู้ที่เรามุ่งมั่นต่อสู้ในกรอบของกฎหมาย ที่บริสุทธิ์สู้เพื่อชาติแและแผ่นดินอย่างแท้จริงอย่างพลเมืองสันติ สงบ ปราศจากอาวุธไม่ใช้ความรุนแรง 

  ต้องขอขอบคุณพี่น้องที่อดทนอดกลั้นไม่ตอบโต้โดยใช้ความรุนแรง หรือใช้อาวุธตอบโต้แม้ว่า ญาติพี่น้องของพี่น้องจะบาดเจ็บและเสียชีวิต การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการให้ความรู้ความเข้าใจ ที่ทำให้สังคมตื่นตัวตื่นรู้ความเป็นไปในบ้านเมือง เพื่อพิจารณาด้วยสติและแลกเปลี่ยนความคิดกันอย่างกว้างขวาง วันนี้คนไทยทุกภาคส่วนได้ตระหนักแล้วว่าถ้าจะให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าอย่างมั่งคง เราจำเป็นที่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขกฎเกณฑ์กติกา กฏหมายโดยเฉพาะรัฐธรรมนูญเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประเทศที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ต่อจากนี้ไปจะต้องมีรัฐบาลที่มาจากประชาชนเพื่อประชาชน และทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชนอย่างแท้จริง
        
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การแสดงออกของประชาชนในการต่อสู้ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำหรับผู้ที่จะมาเป็นนักการเมือง

และรัฐบาลในอนาคตไม่สามารถใช้อำนาจตามอำเภอใจเหมือนที่ระบอบทักษิณเคยทำมา ทั้งนี้เราได้เล็งเห็นแล้วว่า วงจรการเมืองเหล่านี้เป็นวงจรที่อุบาทว์ที่เราจะปล่อยให้อยู่ต่อไปไม่ได้ ระบอบทักษิณดูถูกพลังแผ่นดิน ในที่สุดก็ไม่มีพลังที่จะออกมาต่อสู้กับมวลมหาประชาชนครั้งนี้ ระบอบทักษิณจึงมีการสร้างสถานการณ์ให้มีความรุนแรง ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจบางส่วนไม่ให้ความร่วมมือ
 
วันนี้มีนายตำรวจยศพล.ต.ท. และพล.ต.อ.ไม่เกิน 7 คนที่ยังคงรับใช่ระบอบทักษิณ
 
แต่นายตำรวจเหล่านี้ไม่สามารถออกคำสั่งให้ตำรวจชั้นผู้น้อยมาทำร้ายประชนได้อีกต่อไป เห็นได้จากที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร.มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดคำสั่งศาลแพ่งเป็นหลัก จึงทำให้มีการใช้บุคคลนอกกฎหมายมาทำร้ายประชาชนโดยไม่เคารพกฎหมายของบ้านเมืองความเกลียดชังของประชาชนจึงมีต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯและพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯมากขึ้นทุกวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์