สุเทพย้ำเจรจาต้องสดTVฉะรบ.ดึงUN คนกลางแก้ขัดแย้ง

สุเทพย้ำเจรจาต้องสดTVฉะรบ.ดึงUN คนกลางแก้ขัดแย้ง



เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยสีลม ย้ำ ต้องเจรจาผ่านทีวีทุกช่อง ฉะรัฐบาลเสนอเลขาธิการยูเอ็น เป็นคนกลางแก้ปัญหาขัดแย้งในไทย ไม่ถูกต้อง ขณะที่ "ถาวร" นำมวลชนสีลม เคลื่อนขบวนปิดล้อมการท่าเรือ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สีลม ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัย พร้อมย้ำว่า การเจรจาระหว่างตนกับนายกรัฐมนตรี ต้องแบบตัวต่อตัว เปิดเผยถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ทุกช่องเท่านั้น เพราะมีเจตนาดีกับบ้านเมือง ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับรู้เงื่อนไขการเจรจา ส่วนเงื่อนไขที่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องมีผู้รู้ หรือคนกลาง เจรจาด้วย เนื่องจากไม่สามารถตัดสินใจเองได้ และให้ยุติการชุมนุม แล้วจะยื่นข้อเสนอการเจรจาให้ทำไม อีกทั้ง รัฐบาลยังมีการเสนอ นายบัน กีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เป็นคนกลางแก้ปัญหาความขัดแย้งได้อย่างไร ทั้งที่เป็นเรื่องของคนในประเทศ ดังนั้น ขอให้นายกรัฐมนตรี ประเมินตัวเองว่าจะเจรจาหรือไม่

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า ท่าทีเสนอเจรจา เพราะรัฐบาลหมดทางไป โดยเฉพาะวันที่ 3 มีนาคมนี้ จะครบกำหนดการเลือกตั้ง 30 วันแล้ว ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ได้ ทำให้ตำแหน่งรักษาการ มีปัญหาทันที และการรอวันที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดในโครงการรับจำนำข้าว

นายสุเทพ ได้เดินทางประชุมแกนนำต่อทันที โดยก่อนหน้านี้ ปราศรัยย้ำว่า ประชาชนจะไม่ยอมให้มีการแบ่งแยกประเทศเกิดขึ้นตามแนวคิดของกลุ่ม นปช. และเชื่อว่า คนภาคเหนือ ภาคอีสาน ก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การที่ นายกรัฐมนตรี อ้างว่า การเจรจาต้องอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ผ่านมา ปฏิเสธรับอำนาจศาล ไม่ห้ามปรามสมุนบริวาร ปล่อยให้ออกมาข่มขู่คุกคามการทำหน้าที่ของศาล องค์กรณ์อิสระ

ขณะเดียวกัน มวลชนที่ออกไปปฏิบัติภารกิจสำคัญปิดล้อมการท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อคัดค้านการประชุมบอร์ดอนุมัติให้รัฐบาลกู้เงินไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าว ได้เดินทางกลับมาแล้ว เนื่องจากภารกิจสำเร็จลุล่วง จนไม่สามารถเปิดประชุมบอร์ดได้

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามดูแกนนำ กปปส.สีลม ว่า จะมีการแถลงข่าวผลการปฏิบัตภารกิจ รวจถึงผลการประชุมแกนนำหรือไม่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์