“สุเทพ” ขู่ “เสื้อแดง” เกณฑ์คนเข้ากรุงถูกปราบแน่ ในฐานะเป็นกบฏต่อแผ่นดิน

“สุเทพ” ขู่ “เสื้อแดง” เกณฑ์คนเข้ากรุงถูกปราบแน่ ในฐานะเป็นกบฏต่อแผ่นดิน

“สุเทพ” ขู่ “เสื้อแดง” เกณฑ์คนเข้ากรุงถูกปราบแน่ ในฐานะเป็นกบฏต่อแผ่นดิน เย้ยอารยะขัดขืนองค์กรอิสระ ผิดรธน.ชัด ย้ำเจรจา “ปู” ต้องเปิดเผย-ตัวต่อตัว

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 27 ก.พ. ที่การชุมนุม กปปส. เวทีปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
 
กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า การที่กลุ่ม นปช.ประกาศจับอาวุธตั้งกองกำลังแล้วมาทำสงครามกลางเมืองกับพวกเรา และมีแผนแบ่งแยกประเทศเป็นแผนสอง และหากแยกไม่ได้ก็มีแผนจะไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นที่ต่างประเทศ ซึ่งมีการประชุมกัน โดยมีแกนนำ นปช. อาทินายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ รวมทั้งนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งสรุปการหารือรวมๆคือจะรักษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็จะไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ลาออกและยังมีการระดมกำลังติดอาวุธจังหวัดละ 100 คนขึ้นไป และปลุกปั่นให้ญาติพี่น้องตำรวจลุกขึ้นสู้ ซึ่งเขาพูดกันเป็นขั้นตอนโดยหวังให้เรากลัว นอกจากนั้นก็บอกว่าจะปิดศาลและองค์กรอิสระทั้งหมด ที่ตนต้องเอามาพูดเพื่อต้องการให้เห็นว่า ในขณะที่คนส่วนใหญ่ของประเทศคิดเพื่ออนาคต แต่คนบางกลุ่มยังสู้เพื่อทักษิณ สู้เพื่อเงินทักษิณ ทั้งที่ประเทศนี้ไม่ใช่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ

“หากคนเสื้อแดงยกกองทัพติดอาวุธมาในกรุงเทพ ก็จะเจอของแข็งแน่นอน เพราะเขาประกาศว่าจะแบ่งแยกดินแดน ถือว่าเป็นกบฏตามรัฐธรรมนูญซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่ทำหน้าที่รักษาดูแลประเทศ ทั้งตำรวจ ทหารทุกเหล่าทัพ จึงอยากถามนายจตุพรว่ามีกองกำลังติดอาวุธกี่คน ซึ่งผมเชื่อว่ามีไม่เกิน 1,000 คน แต่ตำรวจทั้งประเทศมีถึง200,000 คน รวมทั้งทหาร และหน่วยปฏิบัติการอื่นๆ ที่ดูแลเรื่องความมั่นคง ซึ่งพวกเราจะรอดูว่าจะมีคนเป็นกบฏกี่คน นอกจากนั้นการที่นายณัฐวุฒิประกาศว่าคนเสื้อแดงจะอารยะขัดขืนต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญและองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่าเป็นกบฏอีกเช่นกัน” เลขาธิการ กปปส.กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาเรียกร้องให้มีการเจรจานั้นหากเราไม่ไปเจรจา

พวกสมุนลูกน้องของพวกเขาก็จะหาว่าเราไม่มีวัฒนธรรม ดื้อรั้น ไม่มีเหตุผล ซึ่งตนก็มีข้อเสนอเดียวคือให้เจรจาตัวต่อตัว ให้โทรทัศน์ทุกช่องถ่ายทอดให้ประชาชนทั้งประเทศได้รู้ เพราะเป็นเรื่องของประเทศ ไม่ใช่เรื่องของตนคนเดียว ซึ่งเราจะเจรจาตามข้อเสนอนี้ซึ่งก็ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปเตรียมตัวก่อน แล้วจะนัดเจรจาวันไหนก็ได้ต้องมีการตั้งเวทีเปิดเผยต่อหน้าประชาชน แต่การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกว่าเห็นด้วยกับหลักการเจรจาแต่คงพูดคุยคนเดียวไม่ได้เพราะต้องมีผู้รู้เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบคำถามไม่ได้แล้วจะมาเรียกร้องให้เจรจาทำไม

การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกว่าต้องเลิกชุมนุมก่อนค่อยเจรจากันนั้นแสดงให้เห็นว่าแค่ซื้อเวลา
 
ซึ่งอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปคิดเลยว่าจะเจรจาหรือไม่หากคิดว่าจะตอบคำถามไม่ได้ก็ไปถาม พ.ต.ท.ทักษิณมาให้เรียบร้อยแต่หากไม่เจรจาก็อย่ามาออดอ้อนอีก ซึ่งตนก็ไม่อยากคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่แล้วเพราะเอาประโยชน์ตระกูลตัวเองเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่ประโยชน์ของประเทศชาติ

“หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์อยากเจรจาเราก็จะเจรจาแต่หากไม่เจรจาเราก็จะสู้ต่อไป เพราะพวกเราอยากเห็นนาทีสุดท้ายที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ในตำแหน่งและวิ่งหอบกระเป๋าขึ้นเครื่องบิน ดังนั้นพวกเราจะไม่มีทางกลับบ้านจนกว่าจะเห็น นาทีสุดท้ายของคุณ” นายสุเทพกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์