สุเทพท้านปช.นัดม็อบแข่งกันใครแพ้หยุด

สุเทพท้านปช.นัดม็อบแข่งกันใครแพ้หยุด

'สุเทพ'ท้า'นปช.'นัดม็อบแข่งกันใครแพ้กลับบ้านยุติการเคลื่อนไหว จี้จับแดงกบฏแบ่งแยกประเทศ

27ก.พ.2557 เวลา 19.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณา เลขาธิการกปปส.ได้ปราศรัยที่เวทีปทุมวัน โดยท้านปช.กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมแข่งกันใครแพ้กลับบ้านยุติการเคลื่อนไหว พร้อมกันนี้ยังได้โยมตีประเด็นการแบ่งแยกดินแดนแบบดุเดือด อีกทั้งยังได้ล้อเลียนกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามที่ได้ท้าเจรจาสองต่อสองและมีการถ่ายทอดสด

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้มีเรื่องใหญ่ที่ต้องพูด เรื่องแรก นปช.ประกาศตั้งกองกำลังติดอาวุธ ลงมากรุงเทพฯ

ทำสงครามกลางเมืองชิงประเทศกับพวกเรา และมีแผนแบ่งแยกประเทศไทยเป็นแผนสอง และแผนสาม คือ ถ้าสู้ไม่ได้จะไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นที่ต่างประเทศ ทั้งหมดนี้มีการทำกันเป็นกระบวนการ โดยออกจากปากแกนนำเพื่อไทยและแกนนำ นปช.เอง จากนั้นนายสุเทพได้เปิดคลิปการชุมนุม "นปช.ลั่นกลองรบ" ที่โคราช ที่มีการปราศรัยสนับสนุนให้มีการแบ่งแยกประเทศ
    
นายสุเทพกล่าวว่า รัฐบาลนี้ตั้งข้อหาตนว่าเป็นกบฏ ทั้งที่ตนไม่เคยบอกว่าจะแบ่งแยกประเทศ หรือจับอาวุธ ในทางตรงกันข้ามพวกเราประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการต่อสู้เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ไม่เคยคิดแบ่งแยกประเทศหรือแบ่งแยกสี เราจึงไม่ใช่กบฏ และเราไม่เคยคิดทำสงครามชิงเมือง ไม่ต่อสู้ด้วยอาวุธเด็ดขาด
    
 "แต่พวกคุณอย่ากระหยิ่มยิ้มย่อง อย่าฮึกเหิม ยกทัพ ถืออาวุธมา จะเจอของแข็ง เราไม่ได้มีของแข็งอะไรหรอก แต่รัฐธรรมนูญกำหนดว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว แบ่งแยกไม่ได้เด็ดขาด ใครแบ่งแยกถือเป็นกบฏ ต้องถูกปราบ ดังนั้นคนมีหน้าที่ด้านความมั่นคงทั้งทหาร ทั้งตำรวจ ต้องจัดการปราบกบฏ" นายสุเทพกล่าว และว่า ถ้าพวกคุณยกทัพมากรุงเทพฯ ตนก็จะพาพี่น้องกลับบ้าน แล้วจะดูว่าพวกคุณจะถูกจับข้อหากบฏกี่คน ดังนั้นอย่าเพ้อเจ้อให้มากนัก
เย้ย"ปู"ขอเจรจาทั้งที่ตัดสินใจเองไม่ได้
    
นายสุเทพ ยังโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ถามอะไรตอบอะไร ก็ไม่เข้าใจ แล้วจะมาเสนอให้เจรจาทำไม ที่นายกฯบอกจะไปคิดดูก่อน

ก็หมายถึงต้องไปถาม พ.ต.ท.ทักษิณก่อนว่าจะเอายังไง ส่วนทักษิณก็สะกดคำว่าแพ้ไม่ได้ สำหรับพวกโลกสวยที่บอกประเทศจะสงบได้ต้องเจรจานั้น วันนี้ตนเลยตัดสินใจที่เวทีสีลมไปว่า เมื่อยิ่งลักษณ์เรียกร้องให้เจรจา เราก็จะเจรจาดู แต่เจรจากันตัวต่อตัว แล้วตั้งเวทีกันอย่างเปิดเผย ถ่ายทอดทีวีทุกช่อง เพราะนี่เป็นผลประโยชน์ชาติ เป็นอนาคตของทุกคน ล่าสุดนายกฯก็ให้สัมภาษณ์ว่า "การเจรจาต้องอยู่ในกรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญ และต้องมีผู้รู้มาช่วยในการเจรจาเพราะไม่สามารถตัดสินใจแทนคนทั้งประเทศได้"
    
"ก็ในเมื่อคุณตัดสินใจเองไม่ได้ แล้วจะชวนผมเจรจาไปหาอะไรกัน แล้วที่คุณบอกว่าต้องเลิกการชุมนุมก่อนนั้น ถ้าคุณตั้งเงื่อนไขแบบนี้ ผมจะมากินกลางดิน นอนกลางถนน 3-4 เดือนกันทำไม นี่คุณบ้าหรือผมบ้ากันแน่ ทั้งหมดนี้ซื้อเวลาหวังฟลุก ผมบอกเลยไม่มีฟลุกอีกแล้ว มีแต่เจ๊ง คุณไปไม่รอดแล้ว ฉะนั้นต่อไปท่านที่มองโลกสวยทั้งหลายอย่ามาตำหนิมวลมหาประชาชนและกำนันสุเทพเป็นพวกไม่ยอมเจรจา เรายินดีเจรจา แต่ต้องเจรจาเปิดเผย ทำงุบงิบเจรจากันไม่ได้" นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์