กำนันเสนอทางเลือกเดินให้ปู ยินดีลาออก-หนีไปต่างประเทศ

กำนันเสนอทางเลือกเดินให้ปู ยินดีลาออก-หนีไปต่างประเทศ

27 ก.พ.57 เมื่อเวลา 19.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีมวลมหาประชาชนจุดปทุมวัน

ถึงกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลแสดงท่าทางไม่ยอมรับการดำเนินการของ ป.ป.ช.ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีในคดีทุจริตจำนำข้าวว่า เป็นรัฐบาลจะไม่ยอมรับกฎหมายได้อย่างไร มีรัฐบาลประเทศไหนที่จะทำอารยะขัดขืนต่อกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งตรงนี้แตกต่างจากประชาชนที่แสดงอารยะขัดขืนเนื่องจากไม่ต้องการรัฐบาลที่ทรยศต่อประชาชน

นายสุเทพ กล่าวว่า ถึงตรงนี้ก็ขอบอกเลยว่า ยอมเจรจาก็ได้ แต่จะต้องเปิดเวทีให้คนทั่วไปได้รับรู้ถึงการเจรจากันอย่างชัดเจน

ต่อหน้าประชาชน ไม่มีอะไรปิดบัง เพราะเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ แต่คำตอบจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็คือขอให้มีคนที่รู้เข้ามาช่วยในการพูดคุยด้วย จะได้ตอบคำถามได้ เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์คนเดียวไม่สามารถตัดสินใจแทนคนทั้งประเทศได้ และจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งคำตอบนี้ ทำให้รู้สึกปวดหัวมาก ยิ่งคุยก็ยิ่งปวดหัว ใกล้จะบ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์หวังจะซื้อเวลาเท่านั้น 

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ฝ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยอมเจรจาอย่างเปิดเผย เป็นเพราะอาจจะมีข้อเสนอต่างๆ มากมาย ไว้เป็นข้อต่อรอง แลกกับการให้มวลมหาประชาชนเลิกชุมนุม

อาทิ การไม่ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลไปต่างประเทศ หรือ ไม่ไปยุ่งกับการยึดทรัพย์ตระกูลชินวัตร ซึ่งถ้าเสนอมาอย่างนี้ขอปฏิเสธ แต่ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า ยินดีลาออก เปิดทางให้มีนายกฯ คนกลาง อันนี้ก็ตอบตกลงได้ แล้วยุติการชุมนุมทันที แต่อย่างไรก็ตาม ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะสู้ต่อไป ก็ยินดี อยากเห็นตอนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์วิ่งหนีขึ้นเครื่องบิน และวันนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์จะไม่เหลืออะไรเลย ก็ให้เลือกเอาว่าอยากจะจบอย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์