ตู่-เต้น อัด เทพเทือก ไม่เจียมตัว ท้า ปู ดีเบต

ตู่-เต้น อัด เทพเทือก ไม่เจียมตัว ท้า ปู ดีเบต

นปช.รุมอัด "เทพเทือก" ไม่เจียมตัว คิดท้า "ปู" ดีเบต เชื่อแค่หมดมุกเล่น "ตู่" ปูดถูกตามประกบไล่ จี้กองทัพแจงหน่วยซีลร่วมม็อบ

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิร์ดลาดพร้าว แกนนำ นปช. ร่วมกันแถลงข่าว
 
โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อ้างว่านปช.จะแบ่งแยกประเทศ เราไม่มียุทธศาสตร์นั้น คนเสื้อแดงจะไปแบ่งแยกประเทศทำไม เพราะคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยเป็นเจ้าของแผ่นดินนี้อยู่แล้วเราไม่ต้องการให้ประชาชนไทยบาดเจ็บ ล้มตาย สูญเสีย ไม่เคยไปคุกคามเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับกรณี ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกคุกคามการใช้ชีวิต นอกจากนี้ขอตั้งคำถามไปยัง พล.ร.ต. วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล ที่มีลูกน้องเข้าไปเป็นการ์ดให้แกนนำ กปปส.นับวันยิ่งแก้ตัวไม่ได้ เพราะคนที่โดนจับบางคนได้รับสารภาพหมดแล้ว ว่าส่งลูกน้องไปกี่คน และถามไปถึง ผบ.ทบ.ด้วยว่า เหตุใดถึงสั่งให้ กอ.รมน. จับตาการเคลื่อนไหวคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด รวมทั้งปืนที่หายไปมีจำนวนเท่าใด เราไม่ต้องการให้มีการสร้างละครว่า เราเอาอาวุธปี 2553 มาสร้างสถานการณ์

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า การที่นายสุเทพ ท้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ดีเบตออกทีวีตัวต่อตัว พร้อมทั้งถ่ายทอดสดทุกช่อง
 
แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกกลับมาว่า ถ้าเจรจาแล้วจะยุติชุมนุมแล้วมาปฏิบัติภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ เพียงแค่ 2ข้อนี้ นายสุเทพก็ไปไม่เป็นแล้ว นายสุเทพคิดว่า ตัวเองพูดเก่งกว่า หน้าด้านกว่า หวังใช้เวทีนี้ประหัตประหารนายกฯ ผ่านหน้าจอทีวี ขนาดมีมวลชน 6.8 ล้านคน ยังไม่เจรจาเลย เหลือ 4,000 คน ใครจะไปเจรจากับคุณ และยิ่งแบบสองต่อสองด้วย คงไม่มีใครยอมไปเจรจาด้วย หลายคนบอกเจรจาคือทางออก แต่ต้องภายใต้หลักการประชาธิปไตย หากไปเจรจานายสุเทพบอกจะเลือก ครม.เอง เลือกนายกฯ คนกลางแต่ก็เป็นคนของมันทั้งนั้น ใครจะยอม ไม่ต้องไปเจรจากับนายกฯ ต้องมาเจรจากับตนหรือนายณัฐวุฒิ จะเจรจานายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง เห็นหัวประชาชนบ้าง  จะมาขู่นายกฯและรัฐบาล มันเหมือนปรากฎการณ์ไฟไหม้ฟาง มันไหม้เร็วแต่ก็หมดเร็ว

นายจตุพรกล่าวว่า วันนี้นายสุเทพ อยู่ในอาการจนตรอก หยิบยกทุกอย่างมาใช้ การเสียชีวิตของเด็ก ที่ทุกฝ่ายประณาม

ซึ่งนายสุเทพควรจะเสียใจ แต่ความชั่วของนายสุเทพกลับไปปลุกระดมว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ทำให้เด็กตาย  นายสุเทพเร่งปิดเกมเร็วไม่ได้ตามกำหนด เลยหวังไปพึ่งป.ป.ช.คดีจำนำข้าว กรณีจะเล่นงานตน ให้ติดคุกหรือประหารชีวิต ก็ไม่เป็นอะไร ขอให้นายสุเทพ โดนด้วย ตนยอม

นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันนี้เหตุการณ์ยังไม่จบ การต่อสู้ยังยืดเยื้อยาวนาน อยู่ที่ใครอดทนมากกว่า ความรุนแรงต่าง ๆ จะมีมากขึ้น
 
ใครที่เอารถมาประกบตนบนทางด่วน ใช้รถเชฟโรเลต ใช้วิธีสกปรก ไล่ล่า ขอเตือนไว้ก่อนอย่าทำอย่างนั้นอีก หมดทางออก เดี๋ยวได้สู้กัน ถ้าคิดว่าบ้านเมืองจะจบด้วยการทำสงครามมันไม่จบ นายสุเทพตายก็ไม่จบ เพราะบ้านเมืองมีความร้าวลึก สำหรับการเตรียมเคลื่อนพลวันที่ 1-2 มี.ค. เป็นการเตรียมการเพื่อการต่อสู้ในอนาคต ส่วนวันที่ 5 มี.ค. ผลการถอนประกันจะเป็นอย่างไรไม่ทราบ หากตนติดคุก นายณัฐวุฒิคงไม่รอด เพราะโดนฟ้องเหมือนกัน หากติดคุกขอให้นายสุเทพโดนด้วย จะได้ตะโกนถาม เกิดมาทำไมถึงได้ชั่วขนาดนี้ เพราะติดคุกยังไงก็ต้องเจอกัน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.กล่าวว่า การที่นายสุเทพขอเจรจากับ นายกฯ รู้สึกไม่เจียมตัว เพราะโดนหมายจับทั้งข้อหากบฎ ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินและฆ่าคนตาย
 
เพราะหากนายกฯไปคุยด้วย จะถูกมองว่าไปสมคบกับพวกที่ถูกออกหมายจับ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ จะให้นายกฯไปคุยกับพวกวางแผนปล้นอำนาจประชาชน ขอให้เอาให้ชัดว่าถ้าจะคุยนั้น นายสุเทพต้องคุยภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ที่เสนอแนวคิดนี้ นายสุเทพพูดเพียงแค่เบี่ยงกระแสทางการเมือง เพราะไม่มีประเด็นอะไรเล่น ส่วนประเด็นจะถูกถอนประกันหรือไม่ในวันที่ 5 มี.ค. ก็ไม่เป็นอะไร ปล่อยเป็นเรื่องโชคชะตา ส่วนการเคลื่อนพลวันที่1-2 มี.ค. จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะมีการเคลื่อนพลเพื่อประชาธิปไตย พี่น้องชาวอีสานอย่าตกขบวนประวัติศาสตร์นี้ ขอให้มากันให้มืดฟ้ามัวดิน.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์