มาร์คอัดปูทำลายประชาธิปไตย เชื่อรบ.จ้องปั่นหัวทหารให้ปฏิวัติ

มาร์คอัดปูทำลายประชาธิปไตย เชื่อรบ.จ้องปั่นหัวทหารให้ปฏิวัติ

27 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรางานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงความเคลื่อนไหวถึงขั้นมีแนวคิดแบ่งแยกดินแดนออกจากประเทศไทยของกลุ่มชนที่สนับสนุนรัฐบาลว่า  บางคนก็อ้างว่าเป็นแค่วาทะกรรม แต่การปลุกระดมอย่างนี้เป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ ซึ่งตนยังมั่นใจว่าคนที่มีแนวคิดรุนแรงมีจำนวนน้อย  แต่ก็ทำให้มีความสุ่มเสี่ยงให้สถานการณ์บานปลาย หรือขยายวงกว้างขึ้น ซึ่งทั้งหมดมาจากยุทธศาสตร์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์กับรัฐบาลที่ต้องการให้สถานการณ์คาราคาซังเพื่อรักษาการไปเรื่อยๆ 
           
ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลกำลังวางแผนรักษาการไปเรื่อยๆสร้างสถานการณ์เพื่อออกเทียบเชิญให้ทหารมีการปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เหมือนจะท้าทายแบบนั้น แต่ตนคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกได้แสดงจุดยืนชัดเจนที่เหมาะสมแล้ว ทั้งนี้หากทหารปฏิวัติรัฐประหาร รัฐบาลก็พยายามที่จะฉกฉวยโอกาสอวดอ้างตัวเองให้เป็นสัญลักษณ์ของฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าเกิดรัฐประหารก็จะทำให้รัฐบาลเหมือนว่าเป็นผู้ถูกกระทำ แต่ท่าทีที่ชัดเจนของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้หลายฝ่ายสบายใจ ส่วนรัฐบาลมีความคิดที่จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่ชัดเจนว่าต้องการความชอบธรรมจากสภาพปัจจุบันที่สูญเสียความชอบธรรม จากปัญหาการทุจริต คอรัปชั่น การข่มขู่คุกคามและการใช้ความรุนแรง   ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ย้ำว่า จะรักษาประชาธิปไตยจนถึงวินาทีสุดท้ายนั้น ตนมองว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้รักษาประชาธิปไตย แต่ทำให้ระบอบนี้อ่อนแอลงไปเรื่อยๆ  
              
“น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้อยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตยเพราะถ้าต้องการรักษาต้องรับผิดชอบในการแก้ปัญหาเรื่องการเลือกตั้ง และต้องเป็นตัวอย่างที่ดียอมรับกระบวนการตรวจสอบ ให้ความสำคัญกับป.ป.ช. โดยไม่ปล่อยให้ผู้สนับสนุนตนเองออกมากดดันป.ป.ช.  นอกจากนี้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์พูดถึงขั้นแบ่งแยกดินแดน พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ พูดถึงการใช้ความรุนแรง ไม่ใช่การสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย แต่ทำให้ประชาธิปไตยอ่อนแอลง น.ส.ยิ่งลักษณ์จะปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้  เพราะไม่ได้ห้ามปรามกับกลุ่มที่ไปกดดันป.ป.ช. และถามว่าในฐานะนายกฯมีมาตรการอะไรที่จะดูแลป.ป.ช.ให้ทำงานได้” นายอภิสิทธิ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์