“ อภิสิทธิ์ ” บอก “ ทักษิณ ” หมดทางกลับไทย หากไม่เลิกทำผิด

“ อภิสิทธิ์ ” บอก “ ทักษิณ ” หมดทางกลับไทย หากไม่เลิกทำผิด

“อภิสิทธิ์” บอก “ทักษิณ”หมดทางกลับไทย หากไม่เลิกทำผิด เย้ยเงินซื้อชีวิตสุขสบายในบ้านเกิดไม่ได้ หวังตร.สร้างจุดเปลี่ยนประเทศเหมือนยูเครน

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนลถึงบทบาทของทหารหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. อ่านแถลงการณ์เหล่าทัพว่า 2 คืนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งทหารได้เข้ามาช่วยดูแล หลังจากที่ตนเคยระบุว่าเมื่อนายกฯประกาศภาวะฉุกเฉิน แต่นายกฯไม่ยอมทำอะไรจึงอยากให้ทุกคนดูกฎหมายที่พอจะใช้ในการช่วยกันดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนได้ซึ่งเข้าใจว่าผบ.ทบ. คงได้ไปดูกฎหมายความมั่นคง ทั้งนี้อยากเรียกร้องไปยังผวจ.ทุกจังหวัดและผู้เกี่ยวข้อง ได้ใช้บทบาทของตัวเองตามกฎหมายความมั่นคง ในการช่วยดูแลประชาชน รักษาปกป้องการเป็นนิติรัฐและควรแสดงออกในการขออำนาจคืนจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์เอาอำนาจไปแล้วไม่ใช้ ก็ควรจะเอาคืนมา

ส่วนตัวเห็นว่าขณะนี้ประชาชนรอให้ตำรวจทบทวนว่าคำสั่งจากฝ่ายผู้มีอำนาจนั้น เป็นเพียงการรักษาอำนาจเท่านั้น อยากให้ตำรวจได้คิดว่าจุดเปลี่ยนในเหตุการณ์ความรุนแรงที่ประเทศยูเครน คือวันที่ตำรวจบอกว่าไม่รับใช้รัฐบาลที่ใช้อำนาจไม่ถูกต้อง

“ ถ้าวันนี้จะตามใจพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีทางที่จะจบหรอกครับ หากพ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีเป้าหมายต้องการนิรโทษกรรมเหมือนเดิมอยากบอกว่าไม่ว่าจะร่ำรวยอย่างไรที่สุดก็เอาชนะความถูกต้องไม่ได้ และอยากถามว่าที่ร่ำรวยมากๆนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น สุขสบายดีหรือไม่ ชีวิตที่ทำหลาย อย่างสุดท้ายเงินทองช่วยได้หรือไม่แทนที่จะสามารถใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุข มีความสะดวก สบายในประเทศไทย ในที่สุดเงินก็ไม่สามารถทำได้ถ้าคุณไปทำสิ่งที่ผิด และยิ่งทำผิดมากขึ้นก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ที่จะกลับมาใช้ชีวิตในประเทศไทยได้ และคนที่เป็นเครื่องมือให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่น้องสาวไปจนถึงบรรดากลไกของรัฐ กลไกทางการเมือง พรรคการเมือง จะรับใช้พ.ต.ท.ทักษิณ ไปเรื่อยๆอย่างนี้หรือ ”  นายอภิสิทธิ์ กล่าว 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ไม่เชื่อว่าพี่น้องคนไทย คนเหนือ คนใต้ คนอีสานนั้นมีความรู้สึกว่าจะอยู่ร่วมกับคนภาคอื่นไม่ได้เพราะโดยพื้นฐาน คนไทยรักกัน มีความสมัครสมานสามัคคี มีความแตกต่างเป็นที่ยอมรับแต่ขณะนี้มีการปลุกปั่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ฝ่ายความมั่นคงต้องเข้าไปจัดการ.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์