“ สุเทพ ”จี้ “ อดุลย์ ” ตั้งทีมพิเศษ ทำคดีเด็กตาย 4 ศพ

“ สุเทพ ”จี้ “ อดุลย์ ” ตั้งทีมพิเศษ ทำคดีเด็กตาย 4 ศพ

“สุเทพ”จี้ “อดุลย์” ตั้งทีมพิเศษ ทำคดีเด็กตาย 4 ศพ จากเหตุรุนแรง ตราด-ราชประสงค์ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 26ก.พ. เวลา 11.20 น. ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) กล่าว ปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียง ว่า ตลอดเวลาที่มวลมหาประชาชนชุมนุมเพื่อที่จะต่อต้านระบอบทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนได้เห็นพร้องกันว่าเป็นกลุ่มทรราชเพราะใช้อำนาจทุจริตโกงชาติจนประเทศเสียหาย จึงจำเป็นที่ประชาชนต้องเรียกร้องเอาอำนาจอธิปไตยกลับคืนมา

ซึ่งการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนเป็นการต่อสู้ในกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ
 
ยึดมั่นแนวทางต่อสู้อย่างสงบสันติ ปราศจากอาวุธ และไม่ใช้ความรุนแรง เรายึดแนวทางต่อสู้แบบนี้มาโดยตลอดแต่ฝ่ายทรราชที่ยึดครองอำนาจพยายามก่อเหตุร้ายให้สมุนบริวารออกมาทำร้ายประชาชนหลายสิบครั้งมีผู้บาดเจ็บร่วม 700 คน ผู้เสียชีวิตร่วม 20 คน แต่ไม่ปรากฏว่ามีการติดตาม จับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายแต่อย่างใดและฝ่ายทรราชยังคงให้สมันบริวารกระทำการก่อการร้ายโดยไร้มนุษยธรรมใช้อาวุธสงครามสังหารประชาชน ไม่คำนึงว่าเป้าหมายจะเป็นเด็ก ผู้หญิง หรือคนชรา และที่สะเทือนใจที่สุดคือกรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามสังหารเด็ก4 คน จากเหตุร้ายที่จังหวัดตราด และราชประสงค์ หลังจากเกิดเหตุร้าย แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ออกมารับผิดชอบ เห็นอกเห็นใจ และไม่ได้สั่งการให้ติดตามหาตัวคนร้ายแต่กลับออกมาบอกว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนที่หวังผลทางการเมือง ซึ่งเป็นการแสดงออกที่น่าประณามที่สุด นอกจากนั้นรองนายกฯ รัฐมนตรีรวมทั้งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ก็ออกมาขานรับในลักษณะที่สอดคล้องกันแสดงให้เห็นชัดว่าพวกเขาไม่รับผิดชอบการเสียชีวิตของเด็กไร้เดียงสาเหล่านั้น

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนได้บอกไปแล้วว่าการกระทำของพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ออกมาบอกว่าจะเลิกรับคำสั่งของศรส.

และปฏิบัติตามคำสั่งศาลแพ่งนั้น ถือเป็นการกระทำเพื่อรักษากฎหมาย และพิสูจน์ว่า พล.ต.อ.อดุลย์ เป็นตำรวจที่ดีวันนี้ตนจึงมาขอโทษตำรวจอย่างเป็นทางการ เพราะเมื่อพล.ต.อ.อดุลย์ ปฏิบัติตัวเป็นตำรวจที่ดีรักษากฎหมายอย่างเคร่งครัดเราก็ให้โอกาส และขอบอกพล.ต.อ.อดุลย์ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์และ ร.ต.อ.เฉลิม ชอบกล่าวว่า พวกเรามีอาวุธสงคราม จึงขอให้ พล.ต.อ.อดุลย์แต่งเครื่องแบบตำรวจมาตรวจการชุมนุมของเราได้ทุกเวลา เพราะเราสู้อย่างเปิดเผยซึ่งเราไม่เคยมองตำรวจเป็นศัตรู เพราะเชื่อว่าตำรวจไทยเป็นตำรวจที่ดีมีตำรวจชั่วไม่กี่คนเท่านั้น

หลังจากนั้นนายสุเทพ ได้อ่านจดหมายที่เขียนถึง พล.ต.อ.อดุลย์ โดยมีใจว่าเรื่องให้ตั้งคณะทำงานพิเศษ ทำการสืบสวน ดำเนินคดีกับผู้ร้ายที่สังหารเด็ก 4คน 

จากเหตุรุนแรงที่อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด และบริเวณด้านหน้าบิ๊กซีราชดำริ ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.มาดำเนินคดีโดยขอให้เลือกตำรวจมีความดี ความสามารถ รักคุณธรรมและรักในเกียรติศักดิ์ศรีของตำรวจ มาสืบสวนติดตามหาผู้ลงมือและผู้บงการมาลงโทษทางกฎหมายให้ได้ เพื่อเป็นการธำรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายบ้านเมืองทั้งนี้ตนขอแต่งตั้งนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์, นายสกลธี ภัทธิยกุล, นางทยาทีปสุวรรณ, น.ส.จิตต์ภัทร กฤษดากร เป็นตัวแทนมวลมหาประชาชนไปยืนหนังสือให้ พล.ต.อ.อดุลย์พร้อมทั้งให้นำดอกไม้สีขาวเพื่อแสดงความจริงใจ และมอบให้ พล.ต.อ.อดุลย์เพราะประชาชนเห็นว่าเป็นตำรวจที่ดีและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้

จากนั้นเวลา 12.10 น. ตัวแทน กปปส.ทั้ง 4คนได้เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.อ.อุดม รักศีลธรรม ที่ปรึกษา สบ.10 ซึ่งเป็นตัวแทนออกมารับหนังสือโดยที่มวลชนยังคงปักหลักบริเวณถนนพระรามที่ 1 ด้านหน้า สตช.เพื่อรอฟังคำตอบจากพล.ต.อ.อดุลย์ และมีการปราศรัยโจมตีการก่อเหตุรุนแรงที่จังหวัดตราดและราชปรสงค์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์