เหลิม รับห่วง กปปส. ปะทะ นปช.

เหลิม รับห่วง กปปส. ปะทะ นปช.

ผอ.ศรส ยอมรับห่วงการเผชิญหน้าระหว่าง กปปส. กับ นปช. ลั่นเรื่องแบ่งแยกดินแดนเป็นไปไม่ได้

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 ก.พ.ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมศรส.เสร็จสิ้น ว่า สถานการณ์การชุมนุมของ กปปส.ทุกวันนี้ไม่ชอบธรรมและได้ กกต.เป็นตัวช่วย โดยเฉพาะนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งเสนอให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ เห็นว่ากรณีดังกล่าวไม่สามารถกระทำได้เนื่องจากการเลือกตั้งยังไม่เสร็จสิ้น และ กกต. มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เเล้วเสร็จ และอยากให้ กกต.ไปศึกษา กฎหมายให้ชัดเจน

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงเรื่องการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่ม นปช.และกลุ่ม กปปส.

หลังจากทั้งสองฝ่ายมีความพยายามในการระดมคนมาร่วมชุมนุม จึงได้แต่ภาวนาว่า กลุ่มนปช.จะมีการชุมนุมใหญ่ในพื้นที่ ที่มีระยะห่างกับกลุ่ม กปปส.
"ประมาณว่าด่าให้ได้ยินแต่เตะกันไม่ถึง เรื่องการแบ่งแยกดินแดนที่พูดกันนั้น เป็นไปไม่ได้ ไทยเป็นรัฐเดียวจะแบ่งแยกประเทศไม่ได้ การชุมนุมทุกเวทีที่ผ่านมาเวลามีปัญหาพวกการ์ด กปปส. ก็ไม่ให้ตำรวจเข้าพื้นที่ แต่เหตุการณ์วันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วยตรวจสอบผู้ที่กระทำผิดก่อเหตุความรุนแรง จนมีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวตอนหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์