′พานทองแท้′ จิ้มคีย์บอร์ด เทียบเหตุรุนแรงปี53และ57

′พานทองแท้′ จิ้มคีย์บอร์ด เทียบเหตุรุนแรงปี53และ57

′พานทองแท้′ จิ้มคีย์บอร์ด เทียบเหตุรุนแรงปี53และ57 ซัด′เทือก-ประชาธิปัตย์′ พาคนไปตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก "Oak Panthongtae Shinawatra" กล่าวถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เกี่ยวกับเหตุความารุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงนี้  เทียบกับเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงปี 2553  ระบุข้อความ ว่า ...

แปลกแต่จริง..!!

ผู้บัญชาการใหญ่จากพรรคประชาธิปัตย์ในการปราบม็อบปี 53 จนมีคนตายไปร่วมร้อยศพ กับผู้นำม็อบจากพรรคประชาธิปัตย์ ในการประท้วงรัฐบาลปี 57 จนมีคนตายไปแล้วร่วม 20 ศพเป็นคนๆเดียวกัน ที่ชื่อ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ครับ..!!

มันคือ กรรมของประเทศไทย หรือเป็นความชั่วร้ายเฉพาะตัวบุคคล สุดแท้แต่จะเป็นมุมมองจากฝ่ายไหนครับ แต่ที่แน่ๆคือ การนำม็อบของคนที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของพรรคการเมือง ไม่ควรที่จะมีประชาชนเสียชีวิตมากขนาดนี้..!!

ถ้านักการเมืองเข้าสู่สภาฯ นายกฯเข้าสู่ทำเนียบ ด้วยวิถีทางประชาธิปไตย ผ่านหีบเลือกตั้งที่ประชาชนทั้งประเทศ ร่วมใจกันไปหย่อนบัตร แต่ละคนมี 1สิทธิ์ 1เสียง ทัดเทียมกัน เลือกเสร็จต่างคนก็กลับไปทำงานตามหน้าที่ของตน ปล่อยให้กลไกของประชาธิปไตยเดินไปตามครรลอง ประเทศก็จะสงบสุข

นักการเมือง ควรให้ทำงานอยู่ในสภาฯครับ ปล่อยให้มีการตรวจสอบถ่วงดุลกันเอง ด้วยกลไกของสภาฯ และกลไกขององค์กรอิสระ
 
ซึ่งพร้อมที่จะเอาผิดนักการเมืองทุกฝีก้าวอยู่แล้ว รัฐธรรมนูญแบ่งเอาไว้ชัดเจน ว่ามีทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล นักการเมืองก็จะมี2ขั้ว ก็ปล่อยให้ทะเลาะกันอยู่ในสภาฯ จะขว้างปาสิ่งของ-โยนเก้าอี้-แย่งที่ประธาน-ค้านด้วยการบีบคอ จะถ่อยจะเถื่อนกันยังไง ก็เสื่อมถอยในหมู่นักการเมืองด้วยกันเอง ไม่ต้องมีประชาชนมาบาดเจ็บล้มตายไปด้วย

ม็อบประชาธิปัตย์อ้างว่าชุมนุมอย่างสงบ-อหิงสา พอมีคนใช้อาวุธสงครามปะปนอยู่ในม็อบ ก็เฉไฉด้วยการบอกว่าไม่มีใครรู้จักมือปืน
 
และมือระเบิดนิรนาม ที่ปิดหน้าปิดตาเหล่านั้น แถมด้วยการสรรเสริญ เยินยอ นักรบนิรนามที่ออกมาทำร้ายตำรวจ ว่าเป็นบุคคลลึกลับที่ออกมาช่วย และแกนนำก็จะออกมาเรียกขวัญผู้ชุมนุม ว่าต้องขอขอบคุณนักรบนิรนามเหล่านี้ ซึ่งถึงแม้ไม่มีใครรู้จัก แต่เขาก็จะออกมาช่วยม็อบประชาธิปัตย์ในยามคับขันเสมอ

ตามปกติการ์ดของม็อบจะตรวจตรา คนที่เข้ามาร่วมม็อบอย่างเข้มงวดครับ การ์ดจะไม่ยอมให้บุคคลลึกลับซึ่งไม่ทราบฝ่าย

เข้ามาปะปนอยู่ในม็อบอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะคนปิดที่ปิดหน้าปิดตาถืออาวุธ ถ้าไม่ใช่พวกเดียวกัน ไม่มีสิทธิ์เข้าไปอยู่ในม็อบได้เลย ดังนั้นถ้าเราลองคิดอย่างคนที่เป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด จะเป็นไปได้หรือที่มือปืนป๊อปคอร์น จะไม่ใช่คนที่อยู่ในฝั่งฮาร์ดคอร์ของม็อบนี้ และแบบนี้หรือ ที่เรียกว่าเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ

นักการเมืองออกมาทะเลาะกันนอกสภาทีไร ประชาชนบาดเจ็บล้มตายเสมอครับ
 
เมื่อปี 53 นายสุเทพฯ เป็นผู้กำกับดูแลการปราบปรามกระชับพื้นที่ มีคนตายไปร่วม100 ปีนี้นายสุเทพฯคนเดิม แปลงโฉมมาเป็นผู้นำม็อบเอง ปรากฏว่านำม็อบไม่ทันไร มีคนเสียชีวิตไปหลาย10คนแล้ว ก็ต้องขออโหสิกรรมสำหรับทุกๆท่านด้วยครับ

ทุกวันนี้ ได้ยินคนพูดหนาหูขึ้นเรื่อยๆว่า


"ถ้าวันนั้นประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง ถึงแม้ประชาธิปัตย์จะไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ก็ไม่ต้องมีประชาชนบาดเจ็บล้มตาย มากขนาดนี้" แสดงว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นคราวนี้ เราสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยการเลือกตั้ง แต่พรรคประชาธิปัตย์เลือกที่จะไม่ทำ แถมด้วยการขัดขวางคนที่เขาจะไปเลือกตั้งเสียอีกด้วย

อ้าว..!! งั้นแบบนี้เขาเรียกกันว่า "พรรคประชาธิปัตย์ พาคนไปตาย" หรือเปล่าครับ..??


′พานทองแท้′ จิ้มคีย์บอร์ด เทียบเหตุรุนแรงปี53และ57


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์