‘เหวง’โต้ข่าวนปช.ชุมนุมแยกปท.-ย้ายเมืองหลวง จี้กกต.จัดลต.ให้เสร็จ

‘เหวง’โต้ข่าวนปช.ชุมนุมแยกปท.-ย้ายเมืองหลวง จี้กกต.จัดลต.ให้เสร็จ


‘เหวง’โต้ข่าวนปช.ชุมนุมแยกปท.-ย้ายเมืองหลวง จี้กกต.จัดลต.ให้เสร็จ

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะแกนนำ นปช.แถลงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยบนเวทีระบุว่า นปช.ต้องการแยกประเทศย้ายเมืองหลวงว่า ขอปฏิเสธเพราะ นปช.สนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สำหรับการชุมนุม นปช.จะดำเนินการตามแนวทางที่ศาลแพ่งมีคำวินิจฉัยไว้ สิ่งใดที่ กปปส.ทำได้ นปช.จะทำด้วยเช่นกัน และขอปฏิเสธว่าไม่มีการตั้งกองกำลังติดอาวุธ ไม่ต้องการแบ่งประเทศ เฉือนประเทศอย่างไรทั้งนั้น นปช.ต้องการต่อสู้ทางการเมือง ไม่ต้องการต่อสู้ทางการทหาร

 ส่วนที่ กปปส.อ้างเรื่องปืน 10 ล้านกระบอกเป็นเรื่องที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยในฐานะนายทะเบียนอาวุธปืน

ต้องการเตือนประชาชนไม่ให้ใช้ความรุนแรง ต้องการเตือนไม่ให้ใช้กำลังทำรัฐประหาร ไม่ได้เป็นความพยายามข่มขู่ฝ่ายใด ทั้งนี้ เห็นว่าหากสงครามการเมืองจะเกิดเพราะนายสุเทพที่เป็นคนทำให้เกิด เพราะรัฐบาลเรียกร้องประชาธิปไตย แต่นายสุเทพเรียกร้องความเห็นรุนแรงและความขัดแย้ง

 “ส่วนที่มีการจับหน่วยอดีตนาวิกโยธินเป็นผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย ถือเป็นเรื่องน่าเป็นห่วงและอยากให้ผู้ใหญ่ในกองทัพดูแลกำลังพลที่ได้รับการฝึกฝนจากกกองทัพ หากพ้นจากหน้าที่ไปแล้วควรได้รับการดูแลให้มีอาชีพ ไม่ควรปล่อยให้มาเป็นนักรบรับจ้าง” นพ. เหวง กล่าว

 นพ.เหวง กล่าวว่า สำหรับปัญหาการจัดการเลือกตั้งนั้น ขอย้ำว่า กกต.ต้องเป็นผู้หาทางออก

โดยการจัดการเลือกตั้งในส่วนที่เหลือ หากความขัดแย้งเกิดขึ้นในบ้านเมืองจนพัฒนาไปสู่สงครามกลางเมือง ตนจะโทษนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.บริหารจัดการเลือกตั้ง ที่ไม่ยอมดำเนินการจัดการการเลือกตั้ง ปล่อยให้ความขัดแย้งเกิดขึ้นในบ้านเมือง  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์