ป๋าเปรมให้กำลังใจนายกฯ เผชิญปัญหาอย่าถอดใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. วันนี้ (12 เม.ย.)


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนนท์ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายทหารและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้เข้าขอพรและรดน้ำขอพรจาก ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ที่สโมสรทหารบก สี่เสาเทเวศร์

โอกาสนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า


ทุกคนที่มาชุมนุมอยู่ ณ ที่นี้ มีความภาคภูมิใจและตระหนักดีถึงอุดมการณ์ของ พล.อ.เปรม ที่มุ่งมั่นและเสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง รวมทั้งประพฤติปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาอย่างต่อเนื่องยาวนานจนเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นที่เคารพรักและนับถือของประชาชนส่วนใหญ่


นายกฯ กล่าว


พวกกระผมขอยืนยันว่า จะมุ่งมั่นปฏิบัติงานด้วยความรัก สามัคคี เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคมและจะน้อมนำนโยบายที่สำคัญไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ประเทศชาติ อย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งจะยืนหยัดปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งมั่นคง ซื่อตรง เที่ยงธรรม สมกับความมุ่งมั่นที่ได้ปณิธานไว้ว่า เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชนตลอดไป

ด้าน พล.อ.เปรม กล่าวว่า


นายกฯ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) นายทหารจากเหล่าทัพต่างๆ และนายตำรวจต่างพยายามอย่างยิ่งที่จะนำความสงบสุขมาสู่บ้านเมือง เราได้ปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า เราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อนำความสงบสุขมาสู่บ้านเมือง แต่ก็ยังมีคนบางส่วนที่เป็นส่วนน้อยยังไม่เข้าใจว่า พวกเรากำลังเหน็ดเหนื่อยและมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสงบสุข

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าว


สิ่งที่เราทำให้คนอื่นรู้สึกเป็นห่วง และไม่ทันใจ มันเป็นเรื่องที่เราจะต้องทำความเข้าใจ สมัยที่แอ้ด (พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์) หรือ พวกเราที่เป็น ผบ.เหล่าทัพ คงรู้ว่า สมัยที่เราทำงานกับ ผกค. เราใช้เวลาตั้งแต่วันเสียงปืนแตก พ.ศ. 2512 ที่บ้านนาบัว เรณูนคร เราทำจนมีวันเสียงปืนดับ ไม่มีการยิงกันแล้วในปี 2520 ใช้เวลา 8 ปี ถือว่า นานพอสมควร เพราะฉะนั้น งานเรื่องทำความเข้าใจกับประชาชนไม่ใช่งานง่ายๆ

พล.อ.เปรม กล่าวต่อว่า


อยากให้กำลังใจทุกคนและให้คิดกันว่า เราโชคดีที่เรากำลังเผชิญกับปัญหาที่ค้อนข้างยากจะได้ช่วยกันใช้กำลังความสามารถทั้งร่างกายและจิตใจช่วยกันออกแรงเพื่อนำความสงบสุขมาสู่บ้านเมือง ที่เป็นการกระทำที่ยิ่ง ใหญ่มาก เป็นการกระทำที่น่าภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า


ภายหลังเสร็จสิ้นการเปิดให้ พล.อ.สุรยุทธ์และคณะ เข้าขอพรและรดน้ำดำหัว พล.อ.เปรม ได้เดินกลับเข้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ที่อยู่ติดกัน โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์และเดินไปส่งถึงภายในบริเวณบ้าน ระหว่างนี้ พล.อ.เปรม ได้สอบการทำงานและการผลการตรวจร่างกายของ พล.อ.สุรยุทธ์เมื่อเร็วๆ นี้ด้วย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์