ผบ.ทบ. ลั่นไม่รับตำแหน่งนายกฯคนกลาง

ผบ.ทบ. ลั่นไม่รับตำแหน่งนายกฯคนกลาง

"ประยุทธ์" เชื่อบ้านเมืองจะรุนแรงขึ้น ระบุแกนนำ-ผู้นำ ต้องรับผิดชอบความสูญเสีย เผยไม่พบกองกำลังต่างชาติ เชื่อแค่ใช้นักเลงใจกล้ามากกว่า ลั่นไม่รับตำแหน่งนายกฯคนกลาง-รมว.กห. ตามแดงเสนอ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็ปไซต์สำนักข่าวทีนิวส์

ได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ถึงสถานการณ์การเมืองโดยเฉพาะเหตุระเบิดและโอกาสเกิดสงครามกลางเมือง โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า จะเกิดขึ้นอีกแน่นอน หากทุกฝ่ายไม่ยอมรับกติกา ก็คงช่วยอะไรไม่ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้น แกนนำและผู้นำจะต้องรับผิดชอบความสูญเสีย ส่วนทหารทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหา แต่เมื่อทำอะไรไม่ได้ ก็ถูกตำหนิ ดังนั้นเวลานี้ทำได้แค่รับมือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยบทบาทของกองทัพจะทำเพื่อประชาชนโดยรวม ไม่ใช่เพื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ที่จะใช้เป็นประโยชน์ในอนาคต

เมื่อถามถึงเรื่องกองกำลังต่างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบ แต่มองว่างานลักษณะนี้ใช้นักเลงที่ใจกล้า ฝึกอีกเล็กน้อยก็ก่อเหตุได้ จึงไม่ต้องมีกองกำลังต่างชาติ และคนพวกนี้เคยก่อเหตุในปี 2553 เป็นพวกนักเลง แต่เรื่องนี้ขอให้ไปสอบถามข้อมูลจากตำรวจดีกว่า

เมื่อถามต่อว่าคนเสื้อแดงอยากให้เป็น รมว.กลาโหม และนายกรัฐมนตรีคนกลาง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

ไม่อยากรับตำแหน่งใดๆ และขอให้ประเทศชาติ ประชาชนและสถาบัน มีความปลอดภัยเท่านั้น ให้แลกด้วยอะไรก็ยอม ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่จะใช้ความรู้สึกส่วนตัวไม่ได้ เกลียดใครไม่ได้ และไม่อยากใช้วิธีแก้ปัญหาหนึ่ง เพื่อไปเจอกับอีกปัญหาหนึ่งไม่จบสิ้น ส่วนสถานการณ์อนาคตมั่นใจว่าความดีย่อมชนะความชั่วอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องใช้เวลานาน.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์