นายกฯ ย้ำอุปสรรคมี แต่ไม่ท้อ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


เปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรีบางส่วน และข้าราชการของทำเนียบรัฐบาล เข้ารดน้ำขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2550 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

โดย พล.อ.พงศ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการนายกรัฐมนตรี


เป็นตัวแทนกล่าวขอพรว่า ข้าราชการทุกคนเห็นว่านายกรัฐมนตรีทำงานด้วยความเสียสละและอดทน อุทิศตนให้กับประเทศชาติ ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีกับข้าราชการ ดังนั้น ข้าราชการทุกคนขอยืนยันว่าจะสนองงานให้กับนายกรัฐมนตรี และชาติ อย่างเต็มศักยภาพ


จากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณข้าราชการที่มาแสดงไมตรีจิต


และความปรารถนาดี และว่า เทศกาลสงกรานต์ถือว่าเป็นปีใหม่ของไทย และเป็นวันสำคัญวันหนึ่งที่คนไทยจะต้องตระหนัก และวันนี้ถือว่าเป็นวันดีงามของคนไทย จึงต้องการให้สานต่อ โดยเฉพาะเรื่องความมีน้ำใจ และความอ่อนโยนของคนไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรามีความเอื้อเฟื้อกับทุกคน และการเคารพต่อผู้ใหญ่เป็นสิ่งดีงามของสังคม ต้องการให้ทุกคนรักษาไว้


ผมตระหนักดีว่าการทำงานของรัฐบาลช่วง 6 เดือน


มีปัญหาและอุปสรรคอยู่พอสมควร แต่ด้วยการช่วยเหลือของข้าราชการผู้ใหญ่ และข้าราชการทั้งหลาย ทำให้การทำงานของรัฐบาลเป็นไปในลักษณะราบรื่น อยากให้พวกเราทุกคนทำงานให้ดีในเวลาที่เหลือ ปัญหาอุปสรรคอาจจะมีได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะท้อถอย ท้อแท้ เราจะมุ่งมั่นทำงานให้สำเร็จตามที่วางไว้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เคยพูดไว้เสมอว่า


ในการเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ เราจะต้องจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน และความเจริญรุ่งเรืองของประชาชน ในความรู้สึกส่วนตัวไม่มีอะไรมากไปกว่าการถวายสัตย์ ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และว่า ผมไม่ได้เข้าเฝ้าเพียงครั้งเดียว มีโอกาสเข้าเฝ้าถึง 4 ครั้ง ซึ่งคำปฏิญาณตนจะประทับอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป คงไม่ต้องพูดว่าเราตั้งใจทำงานเพื่ออะไร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์