สุเทพชมประยุทธ์ป้องแบ่งแดนแยกสี

สุเทพชมประยุทธ์ป้องแบ่งแดนแยกสี

'สุเทพ'ชม'ประยุทธ์'ป้องแบ่งแดนแยกสี ขอโทษ'อดุลย์'จี้เร่งคดีเด็กตายในม็อบ วอนเหล่าทัพอย่าให้รัฐบาลใช้สถานที่อีก

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 25ก.พ.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยที่เวทีปทุมวัน ว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ได้ออกคำสั่งในฐานะรอง ผอ.รมน. สั่งการผู้ว่าฯทุกจังหวัด ที่มีฐานะตามกฎหมายเป็น ผอ.รมน.จังหวัด ให้ผู้ว่าฯ ติดตามดูแลการเคลื่อนไหวของนปช.ที่ออกมายุยงปลุกปั่นประชาชนให้คนในสังคมเกลียดชัง แบ่งแยกกัน เพราะถือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศ ผู้ว่าฯ ต้องทำหน้าที่ป้องกันปราบปรามไม่สามารถละเว้นได้ นอกจากนี้ในส่วนของกองทัพ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ให้กองทัพจัดกองกำลังไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้ศาลและองค์กรอิสระ เช่น ป.ป.ช. และ กกต. ซึ่งกำลังถูกนปช.คุกคามอย่างหนัก ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ออกมาทำหน้าที่ของท่าน สมตามที่ประชาชนคนไทยคาดหวังและประชาชนจะยืนอยู่ข้างท่านเสมอ 

นายสุเทพ กล่าวว่า เรารู้ว่าวันนี้ยิ่งลักษณ์ไปประชุม ครม.ที่กองทัพอากาศ แต่มวลมหาประชาชนให้เกียรติ ผบ.ทอ. ให้เกียรติทหาร

เราจึงไม่ตามไปไล่ยิ่งลักษณ์ แต่ฝากถึงผบ.ทอ.ว่าพี่น้องประชาชนไม่สบายใจที่เห็นยิ่งลักษณ์ไปเดินอยู่ในพื้นที่กองทัพอากาศ จึงขอกราบเรียนถึง ผบ.เหล่าทัพทั้งหลาย อย่าให้เขามาใช้สถานที่ของท่านอีกเลย

นายสุเทพกล่าวว่า เหตุการณ์ที่ จ.ตราด และเหตุการณ์ที่ราชประสงค์ ที่มีเด็กผู้บริสุทธิ์เป็นเหยื่อนั้น เป็นความโหดเหี้ยมที่ไม่มีใครยอมรับได้
 
เลขาฯ ยูเอ็นยังออกมาประณามและเรียกร้องให้ยุติการใช้อาวุธโจมตีกลุ่มผู้ประท้วง ที่ทำให้มีเด็กเสียชีวิต และเรียกร้องรัฐบาลหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี แต่นายกฯ กลับเห็นดีเห็นงามให้ นปช.ประกาศสงครามกลางเมือง อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าเราจะชนะ อีกไม่กี่วันจากนี้ยิ่งลักษณ์ต้องไปแน่ ระบอบทักษิณต้องจบเกมแน่นอน 

เลขาฯ กปปส. กล่าวว่า การเสียชีวิตของเด็กผู้บริสุทธิ์ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถปล่อยผ่านหรือยอมรับได้ จึงขอวิงวอนประชาชนคนไทยร่วมกันไว้ทุกข์ให้ผู้บริสุทธิ์ที่ถูกสังหาร 3 วัน

คือวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ ส่วนพี่น้องในกรุงเทพฯ นั้น วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ขอเชิญไปชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เวลา 10.00 น.แต่งชุดดำไป เพื่อทวงความยุติธรรมให้เด็กผู้บริสุทธิ์ที่ถูกฆ่าผลาญชีวิต ส่วน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.นั้น ตนกับท่านขอเลิกแล้วต่อกัน หลังจากที่ท่านสั่งตำรวจไม่ให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศรส.แต่ให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลแพ่ง ถือว่าท่านได้ตัดสินใจเลือกข้าง เป็นตำรวจที่ดี เป็นผู้รักษากฎหมายที่ดี จึงขอโทษที่ด่าท่านไปเยอะ พรุ่งนี้ขอให้ท่านเปิดประตู สตช.ต้อนรับ เราไม่ได้ไปในฐานะศัตรู แต่ไปเรียกร้องและยื่นหนังสือถึงผบ.ตร.ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อทำคดีฆ่าเด็กทั้งที่ตราดและราชประสงค์ ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่ายังมีตำรวจที่ดีในแผ่นดินนี้อยู่ และเพื่อแสดงพลังให้สมุนบริวารของพวกมันทั้งหลายเห็นว่า เราไม่ยินยอมให้มันเข่นฆ่าลูกหลานของเราอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์