ปชป. เล็งยื่นศาลถอนประกัน “ตู่-เต้น”

ปชป. เล็งยื่นศาลถอนประกัน “ตู่-เต้น”

ปชป. เล็งยื่นศาล ถอนประกัน "ตู่-เต้น" ฐานปลุกปั่นเสื้อแดงลั่นกรองรบ ชี้ขัดเงื่อนไขประกันตัว "จุฤทธิ์" ซัด ตร.เมินคุ้มครองพรรคหลังถูกถล่ม 2 รอบ

เมื่อวันที่ 25ก.พ. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 10.30 น.

ตนได้มอบหมายให้ตัวแทนเข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อเพิกถอนการประกันตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิขย์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายละเมิดเงื่อนไขการประกันตัวในคดีอาญาจากการชุมนุมทางการเมืองในปี 53 โดยเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาที่มีการประชุมใหญ่ลั่นกลองรบของกลุ่ม นปช. บุคคลทั้งสองได้ปราศรัยโดยเนื้อหาทั้งหมดมีพฤติกรรมยั่วยุปลุกปั่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เพื่อเตรียมการให้มีการชุมนุมและปลุกระดมให้ประชาชนเผชิญหน้ากัน ประกอบกับนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดเป็นนัยว่าจะให้ประชาชนติดอาวุธ อีกทั้งมีแกนนำ นปช.บางคนแสดงความสะใจที่มีการใช้ความรุนแรงกับกลุ่ม กปปส. ทั้งนี้ขอเรียกร้องไปยังพรรคการเมือง สื่อสารมวลชน สมาคมอาชีพ ต่างร่วมกันแสดงความไม่เห็นด้วยในการใช้ความรุนแรงทุกกรณีที่ก่อให้เกิดความสูญเสีย เพราะขณะนี้ไม่เห็นว่าทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล จะออกมาต่อต้านการใช้ความรุนแรงเลย และอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และรัฐบาลรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

ทางด้านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฎ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงว่า จากการที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)สามารถระดมกำลังตำรวจ 2.5 หมื่นนาย ภายในวันเดียวเพื่อจัดการกับผู้ชุมนุม ดังนั้นจึงอยากให้ ศรส.ระดมตำรวจมาดูแลผู้ชุมนุมด้วย เพราะขณะนี้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นรายวัน และคำสั่งศาลแพ่ง 9 ข้อ ก็ไม่ได้ห้าม ศรส.ดูแลผู้ชุมนุม และไม่ได้ห้ามให้ไล่จับผู้ยิงระเบิดเอ็ม 79 แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้ยุบ ศรส.ไปเสีย หรือให้เปลี่ยนชื่อเป็น “ศูนย์ส่งเสริมรักษาสงครามกลางเมือง”

เพราะในที่สุดแล้วจะเกิดสงครามกลางเมือง คนผิดลอยนวล ในที่สุดจะทำให้คนดีไม่มีที่ยืน

ส่วนเหตุระเบิดเอ็ม 79 ข้างพรรคประชาธิปัตย์นั้นจะเห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ถูกลอบยิงและปาระเบิดรวม 2 ครั้ง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสักนายเข้ามาดูแลความเรียบร้อย ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์หาความปลอดภัยไม่ได้นับประสาอะไรกับความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป จึงขอเรียกร้องให้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เพราะขณะนี้ที่บริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจรถที่ผ่านเกือบทุกคันเพื่อรักษาความปลอดภัย โดยล่าสุดนายชื่นชอบ คงอุดม อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ก็โดนเรียกตรวจมาแล้ว.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์