“เหลิม” เย้ยสุเทพทำดราม่าบนเวที

“เหลิม” เย้ยสุเทพทำดราม่าบนเวที

"เฉลิม"เย้ยสุเทพทำดราม่าบนเวที มีวาระซ่อนเร้น ระบุรู้กลุ่มก่อเหตุระเบิดแล้ว เสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.พ. ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งตนเป็นเลขาธิการ กปปส. ทุกวันนี้ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมืองแบบธรรมดาออกแนวลักษณะกองโจรทำเป็นเรียกร้องประชาธิปไตยแต่กลับพูดบนเวทีทุกวันเรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ

"ทั้งหมดมีวาระซ่อนเร้นและผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ไม่มีวันที่จะชนะแน่นอน  และยืนยันว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ปฎิบัติหน้าที่ไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.) จ.ระยอง นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยซีลทหารเรือรวม 5 นาย พร้อมอาวุธปืน 7 กระบอก ในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ระยอง และ ปล่อยข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่าพยายามจะเข้ามาและมีแผนการลอบสังหารนายกรัฐมนตรีเรื่องนั้น เป็นเรื่องที่นอกเหนืออำนาจของศรส.ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในทางลับอยู่ ทั้งได้รับรายงานว่ามีชายฉกรรจ์เป็นการประมาณ 500 คนกระจายอยู่ในที่เวทีชุมนุม 4 จุดหลักกำลังตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับหน่วยซีลที่จับได้หรือไม่" ผอ.ศรส. ระบุ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ลองตั้งข้อสังเกตว่าทำไมนายสุเทพจึงต้องมีหลายเวทีเพราะต้องการจะไปเรียกคน
 
ซึ่งช่วงแรกคงคาดว่าจะมีคนจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครเอาด้วย ฝากบอกสุเทพด้วยว่า “ เดี๋ยววันหลังที่เรื่องจบเมื่อไหร่ จะมีคดีติดตัวในชั้นศาลอีกเยอะไปจนตายก็ยังไม่จบ” ทุกวันนี้ตำรวจไม่ได้เคร่งครัดเท่าไหร่ เพราะเกรงว่าทำอะไรลงไปจะเกินกว่าเหตุก่อนที่จะทำอะไรต้องทำหนังสือถึงปลัดทุกกระทรวง อย่างเช่นเรื่องเมื่อวานที่มีผู้ชุมนุมได้บุกระทรวงต่างประเทศได้ให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปและลงบันทึกไว้แล้ว จากนั้นค่อยดำเนินคดีตามขั้นตอน

"สำหรับเหตุระเบิดในหลายจุดและมีผู้เสียชีวิต มีเด็กตาย ผมรู้สึกเสียใจมากถึงแม้ไม่ใช่ลูกหลานก็ตาม แต่สำหรับนายสุเทพทำเป็นเสียใจ ดราม่า เป่าปี่กันบนเวลาที่ ถ้าเสียใจจริงทำไมไม่ไปแสดงความเสียใจกับเค้าที่วัด ขณะนี้มีข้อมูลมีผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนไม่ว่าเป็นใครก็จะจับกุมทั้งนั้น ผู้ที่ก่อเหตุมีอยู่หลายกลุ่มเพื่อน แต่ผู้สั่งการให้เกิดความรุนแรงเพื่อเร่งให้เกิดการปฏิวัติแต่ในหลายกลุ่มนั้นมีความเชื่อมโยงกัน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์