สุเทพ ลั่นบุก สตช. 26 ก.พ. เมิน“ปู”ขอเห็นใจไม่ให้ที่ยืน

สุเทพ ลั่นบุก สตช. 26 ก.พ. เมิน“ปู”ขอเห็นใจไม่ให้ที่ยืน

“เทพเทือก”นัดมวลชน บุก สตช. 26 ก.พ. ประกาศให้ประชาชนทั่วประเทศ ไว้อาลัยเด็กเหญื่อความรุนแรง เมิน “ปู” ขอเห็นใจลั่นไม่ให้ที่ยืน

เมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 24ก.พ. ที่เวทีปราศรัยกปปส.บริเวณแยกปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัย มีใจความตอนหนึ่งว่า ขอเรียกร้องไปยังข้าราชการตำรวจที่ดีขอความยุติธรรมให้ชีวิตของเด็กทั้ง 3 คนการทำร้ายเด็กทั้ง 3 คนไม่ใช่เรื่องที่คนไทยจะปล่อยให้ผ่านไปได้ประชาชนต้องการเห็นตำรวจ สืบหาคนร้ายเอามาดำเนินคดีให้ได้และวันที่ 26ก.พ.เวลา 10.00 น.ขอเชิญชวนพี่น้องที่มีใจเป็นธรรมไปรวมตัวที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมพร้อมเชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศร่วมกันไว้ทุกข์ให้เด็กที่เสียชีวิต 3 คนในวันที่ 26-28ก.พ. โดยการแต่งชุดดำพร้อมกันทั่วประเทศเพื่อแสดงออกถึงความห่วงใยสวัสดิภาพเด็กและเรียกร้องให้ทุกโรงเรียนแจ้งข่าวให้นักเรียนไว้ทุกข์ให้น้องๆ 3 คนนี้ด้วย

ส่วนการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรีระบุว่าเหตุระเบิดเกิดจากกลุ่มต้องการสร้างสถานการณ์
 
เพื่อประโยชน์การเมืองนั้นขอให้ประชาชนตอบเรื่องนี้เพราะขณะนี้มีเพียง 2กลุ่มคือ1.กลุ่มมวลมหาประชาชนและ และ2.ฝ่ายสมุนบริวารระบอบทักษิณพี่น้องลองคิดดูว่ากลุ่มไหนที่ก่อการร้ายและจากเหตุการณ์ล่าสุด เลขาฯสภาความมั่นคงแห่งชาติ ออกมาพูดว่าระวังจะเกิดเหตุร้ายเช่นนี้อีกแปลว่าอะไรแปลว่า เหตุการณ์ความรุนแรงทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของพวกเดียวกับท่านเพื่อให้ประชาชนหวาดกลัว และเลิกการต่อสู้ เพื่อให้พวกท่านได้อยู่ในอำนาจต่อไปใช้หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าหลังจาก นปช.ชุมนุมเมื่อวันที่ 23 ก.พ.น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ก็ปรากฏตัวและให้สัมภาษณ์ว่าจะอยู่ต่อไปเพื่อรักษาประชาธิปไตยนั้น ขอให้พี่น้องคิดดูว่าประชาธิปไตยที่ใดในโลกที่ไม่รักษากฎหมายรวมทั้งการที่ นปช.เรียกร้องให้แนวร่วมปิดล้อมศาลทุกแห่งไม่ทราบเป็นประชาธิปไตยด้วยหรือการใช้เครื่องยิงลูกระเบิดยิงศาลอาญา และศาลแพ่งอีกทั้งแนะนำให้นายกฯอารยะขัดขืนไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เป็นประชาธิปไตยแบบไหนกันและนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อรมช.พาณิชย์ในฐานะแกนำ นปช.ประกาศมตินปช.ว่าจะระดมคนสู้เพื่อปกป้องน.ส.ยิ่งลักษณ์และเรียกร้องให้ตำรวจติดอาวุธมาสู้กับประชาชนถ้าสู้ไม่ได้จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่าขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณรมว.กระทรวงมหาดไทยระบุว่าจะนำอาวุธปืน 10 ล้านกระบอกมาสู้ปกป้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์

ขอบอกว่าไม่คิดต้องสู้กับประชาชนและไม่คิดจะสู้ด้วยอาวุธเพราะเราต่อสู้ด้วยมือเปล่าและจะสู้เพื่อประเทศอย่างไรก็ตาม การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าจะไม่มีที่ยืนให้กันเชี่ยวหรือนั้น ยืนยันว่า จะไม่มีทั้งที่ยืนที่นั่ง ที่นอนให้ทั้งสิ้นเพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนไม่เคารพกฎหมาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์