ชูวิทย์ลั่น!ไม่สามารถเลี่ยงสงครามกลางเมือง

ชูวิทย์ลั่น!ไม่สามารถเลี่ยงสงครามกลางเมือง

'ชูวิทย์'โพสต์FB ลั่นไม่สามารถเลี่ยง'สงครามกลางเมือง'ได้เสียแล้ว ถามต้องแบ่งประเทศไทยออกมาเป็นสอง? เหตุไม่มีใครยอมถอย อัด'สุเทพ'ไม่เจรจา

24 ก.ค.57 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้ความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" เมื่อคืนวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า

"หลักมึง" หรือ "หลักกู" ?

เราคงไม่สามารถหลีกเลี่ยง "สงครามกลางเมือง" ได้เสียแล้ว แต่ละวันมีเหตุการณ์รุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทั้งใจกลางกรุงเทพฯ ไปถึงต่างจังหวัด อีกไม่ช้าคงลามไปทั่วประเทศ หรือเราต้องแบ่งประเทศไทยออกมาเป็นสอง? ไทยใต้เป็นของสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ ไทยเหนือและอีสานเป็นของทักษิณและพรรคเพื่อไทย คนไทยต้องตั้งโต๊ะบูชาขอขมาต่อบรรดาบรรพบุรุษ ที่ต้องตีเส้นแบ่งแผนที่ประเทศไทย
 
เมื่อไม่มีใครยอมถอยแม้แต่ก้าวเดียว กำนันสุเทพไม่ยอมเจรจาประนีประนอมกับใครทั้งสิ้น ยืนยันจุดยืนชัดเจน แต่การเป็น "กบฏ" ต้องรู้ราคาของความสูญเสีย ผู้รักชาติล้วนต้องยอมสละชีวิตเพื่อทับถมบนผืนแผ่นดินนี้
 
นปช.เสื้อแดง เริ่มซ่องสุมผู้คน เตรียมสรรพกำลัง ลั่นกลองรบ ปิดล้อมสถานที่ ปิดถนนกรุงเทพฯ เมื่อม็อบ กปปส. ทำได้ ม็อบ นปช. ก็ย่อมทำได้ ไม่มีอะไรเหลือให้เสียมากกว่านี้ เมื่อต้องการสงคราม ก็ไม่ต้องมีสันติภาพอีกต่อไป ป่วยการที่จะพูดถึงกฎหมายของประเทศ ไม่มีใครสนใจจะปฏิบัติตาม
 
ต่างฝ่ายต่างลีลา ยอกย้อนยั่วยุ ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ปั้นหน้าโศก แต่ในใจโหดเหี้ยมอำมหิต "ปากปราศรัย ใจปาระเบิด"
 
ชาวพุทธสอนให้ "เดินสายกลาง" ซ้ายสุด หรือ ขวาสุด มันสุดโต่งเกินไป อยู่ตรงกลางเดินสายกลางคือ หนทางที่คนไทยควรปฏิบัติ อาจจะไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้เสียทั้งหมดไป
 
คนไทยต้องการอย่างไรลองตรองดู จะเอา "หลักมึง" หรือ "หลักกู"?
 
จะเอา "ประนีประนอม" หรือ "สงคราม"?
 
ขึ้นอยู่กับคนไทยเท่านั้น รีบตัดสินใจก่อนที่จะสายเกินไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์