นปช.ชุมนุมใหญ่ที่โคราช ′ธิดา′ลั่นกลองรบสู้รักษาประชาธิปไตยในทุกพื้นที่

นปช.ชุมนุมใหญ่ที่โคราช ′ธิดา′ลั่นกลองรบสู้รักษาประชาธิปไตยในทุกพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 กุมภาพันธฺ์ บริเวณอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กลุ่ม นปช.ทั่วประเทศนัดรวมตัวกันชุมนุมใหญ่ ภายใต้ชื่อ"นปช.ลั่นกลองรบ วางยุทธศาสตร์รับมือฝ่ายตรงข้าม" โดยมีกลุ่ม นปช.จากภาคต่างๆ ทยอยเดินทางไปร่วมชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดแกนนำ นปช.หลายคนได้เดินทางไปถึงสถานที่นัดชุมนุมแล้ว อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นายแพทย์เหวง โตจิราการ เจ๋ง ดอกจิก และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง


เมื่อเวลา 09.30 น. นางธิดาได้ทำพิธีลั่นกลองรบ เพื่อแสดงพลังพร้อมต่อสู้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย สำหรับการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในครั้งนี้ มีประเด็นในการชุมนุมคือการร่วมกันหารือแนวทางการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตยและสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวของมวลชนในพื้นที่ต่างๆ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย


นางธิดา กล่าวว่า พวกเราต้องการให้แกนนำ นปช.จากทั่วประเทศมาร่วมแสดงความคิดเห็นหารือกันและวางแนวทางการเคลื่อนไหวต่อสู้กับเพื่อรักษาประชาธิปไตย และสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งให้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด โดยเน้นการดำเนินการแบบสันติวิธี ซึ่งสิ่งนี้คือเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของกลุ่ม นปช.ในขณะนี้ ทั้งนี้ การชุมนุมวันนี้เป็นการระดมความคิดเห็นจาก นปช.ในทุกภาคทุกพื้นที่ว่าในแต่ละพื้นที่สามารถเคลื่อนไหวในรูปแบบใดได้บ้าง และดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพื่อให้แกนนำแต่ละพื้นที่นำไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ของตนเองต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์