“เทือก”โวยรัฐใช้สื่อในมือโจมตีมวลมหาประชาชน

“เทือก”โวยรัฐใช้สื่อในมือโจมตีมวลมหาประชาชน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่เวทีการชุมนุม กปปส.แยกปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นกล่าวปราศรัยพร้อมนำคลิปรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 มาเปิดโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล ที่มีการสัมภาษณ์ชาวนาให้กล่าวพาดพิง กปปส.  โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ตอนแรกจะขึ้นเวทีราชประสงค์ แต่มีเหตุขัดข้องทางเทคนิคเล็กน้อย คือสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ซึ่งเป็นของรัฐ  ได้ออกรายการที่นำชาวบ้านมาสนทนาเพื่อให้คนทั้งประเทศได้เข้าใจว่าว่า กปปส.ใช้ชาวนาเป็นตัวประกัน ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โครงการจำนำข้าวมีการโกงมาตั้งแต่ต้นและโกงทุกกระบวนการ พวกเราไม่ได้ไปจับตัวชาวนามาเป็นตัวประกัน เราสู้อยู่ที่นี่ ชาวนาวิ่งมาขอพึ่งเราเอง นี่คือข้อเท็จจริง มีการไปยัดเยียดให้ชาวนามาโกหกว่าชาวนาที่ฆ่าตัวตายไม่ใช่ชาวนาจริง ซึ่งมีแต่พวกเราที่มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวชาวนาเหล่านี้

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า มีการกล่าวหาว่าพวกเราที่มาจากใต้เป็นพวกทำลายชาติ ฝากเรียนพี่น้องประชาชนที่ได้ดูรายการนี้ พวกเรามวลมหาประชาชนไม่เคยไปชักชวนให้ชาวนามาร่วมต่อสู้กับเรา ชาวนาเขาลุกขึ้นสู้เพราะรัฐบาลโกงเขาไป 1.3 แสนล้านแล้วเขามาพึ่งเราเอง  ตอนเกิดสึนามิที่คนภาคอื่นไปช่วยคนภาคใต้ ขอขอบคุณแทนคนภาคใต้รวมทั้งชาวนาที่ไปช่วยเหลือ ชาวใต้ซาบซึ้ง  แต่ตอนน้ำท่วมใหญ่ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกเอาอยู่ก็ได้คนใต้มาช่วย ส่วนกรณีคนถอนเงินจากธนาคารออมสินก็ไม่เกี่ยวกับพวกเรา อธิบายหลายครั้งแล้วว่ารัฐบาลนี้ไม่มีเงินจ่ายชาวนา เราไม่ได้มีอำนาจอิทธิพลเหนือธนาคารพาณิชย์ใดๆ ทั้งสิ้น เขาจะให้รัฐบาลปล่อยกู้หรือไม่ก็เป็นเรื่องของเขา แต่ที่ธนาคารทั้งหลายไม่กล้าปล่อยเงินกู้เพราะเห็นว่ารัฐบาลไม่มีอำนาจกู้เงินเพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ ส่วนที่ระบุว่าธนาคารไม่ให้กู้เพราะต้องการบีบชาวนาให้มาร่วมกับ กปปส. ยืนยันว่าเรื่องนี้เราชุมนุมมาก่อนที่จะเกิดปัญหาชาวนาขึ้น เป็นหนี้ชาวนามาครึ่งปี แต่เราเพิ่งชุมนุมมา 3 เดือนกว่า เรายินดีเป็นเครื่องมือทวงหนี้รัฐบาลเพื่อให้ชาวนาได้ค่าข้าวคืน แต่คนที่ไม่เห็นใจชาวนาคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า คลิปที่นำมาแสดงให้ดู จะได้เห็นว่าเขาใช้สื่อของรัฐที่มาจากเงินภาษีอากรของประชาชนทั้งนั้น และหลอกลวงประชาชนเป็นขั้นเป็นตอน บังอาจพูดจาให้คนเข้าใจว่าถ้าอยู่ไม่ได้ให้แบ่งประเทศกัน นี่มันบ้าไปแล้ว ขอกราบเรียนไปยังคนไทยทั้งประเทศ พวกเรามวลมหาประชาชนที่ลุกขึ้นต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ได้ต่อสู้เพื่อแบ่งแยกดินแดน แบ่งแยกประเทศหรือแบ่งแยกประชาชน เราคิดอยู่ตลอดว่าประชาชนไม่ว่าจะภาคไหนทำอาชีพอะไรล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น เราไม่เคยคิดแบ่งแยกประเทศอย่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรีและน.ส.ยิ่งลักษณ์ คิด ถ้าการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนประสบชัยชนะได้มีการปฏิรูประเทศไทยบ้านเมืองก็จะเจริญและมีความสงบสุขมากขึ้น เราอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหนทุกแห่งทั่วประเทศมาร่วมต่อสู้เพื่อประเทศไทยอย่าทำตัวเป็นขี้ข้าภายใต้อำนาจเงินและการเมืองของคนชั่ว สิ่งที่เราสู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อลูกหลานคนไทยทุกจังหวัดทุกภาคตนขอยืนยัน

นายสุเทพ กล่าวว่า ในวันนี้สถานที่ราชการปิดให้บริการ แต่เราก็ได้แสดงออกต่อบริษัทในเครือตระกูลชินวัตรอย่างเกิดผล ซึ่งต้องนำไปสู่การล้มละลายแน่นอน  ทุกเคาน์เตอร์ของเอไอเอสมีประชาชนไปเข้าแถวทั้งวันเพื่อเปลี่ยนยี่ห้อ เราไม่ได้มีจิตใจอาฆาตมาดร้ายต่อใคร เราจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อแผ่นดิน ทำทุกอย่างตามกรอบกฎหมายมาตลอด แต่เราชุมนุมใหญ่หรือ ปิด กทม.แล้วเขาก็ไม่ไป เราจึงต้องยกระดับการต่อสู้ไปเรื่อยๆ เราตามหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ มา 3 วันแล้วไม่เจอ แต่จะตามหาต่อไปคงโผล่ขึ้นมาที่ไหนสักแห่ง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ปฏิบัติการต่อเรื่องเอไอเอส ส่วนวันจันทร์ที่ 24 ก.พ.ขอรถอาสาสมัครเราจะกระจายไปทุกบริษัทในเครือชินวัตร แล้วจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วคอยตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์โผล่ไปตรงไหนเราจะไปตรงนั้น ไม่ได้ไปฆ่าไปแกงแต่จะไปกระซิบข้างหูว่าออกไปได้แล้ว เราต้องการปฏิรูปประเทศไทยอย่ามาขวางอยู่ เราไม่ต้องการระบอบทักษิณแต่ต้องการระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ รวมทั้งเราจะไปเยี่ยมกระทรวง กรม กอง ที่เราขอให้ปิดบริการด้วยว่ายังปิดอยู่หรือไม่ และเราจะไปบอกให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ทำใจเอาไว้ว่าตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.เป็นต้นไปทนายความของเราจะไปยิ่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศรส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสวบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหาฆ่าพี่น้องเราตาย 4 คนในเหตุการณ์สลายชุมนุมที่ผ่านฟ้า คุณเป็นฆาตกรที่ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งข้อหาพยายามฆ่าอีก 60 คดีสำหรับพี่น้องที่บาดเจ็บ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นปช.นัดชุมนุมที่ จ.นครราชสีมา เราจะคอยดูและติดตามว่ามีจำนวนเท่าไร และเอาไปทำอะไร เราบอกไว้ก่อนถ้าคิดจะมารบกับเรา เราไม่รบด้วย เราเป็นพลเมืองดี ไม่ใช่โจร เราไม่มารบรากับใคร แต่ขอเตือนให้รู้ไว้เห็นเราเป็นพลเมืองดี อย่าผลีผลามวิ่งเข้าหาเรา เดี๋ยวเจอพ่อค้าป็อบคอร์นเข้า ยืนยันว่ามวลมหาประชาชนไม่เคยคิดเป็นศัตรูกับคนทุกภาค อย่ามาคิดเป็นศัตรูกับเราเลย เราสู้เพื่อให้ประเทศชาติอยู่รอดและประเทศไทยไม่เจ๊ง ไม่มีใครคิดเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลเหมือนคนในตระกูลชินวัตร สู้แล้วพวกเรากลับบ้านกันทุกคน ขอให้ตั้งสติกันให้ดีอย่าเป็นเครื่องมือของเขาแล้วคิดว่าพวกเราเป็นศัตรู ขอให้นั่งอยู่กับบ้านเฉยๆ เมื่อเราชนะแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นก็จะเป็นประโยชน์กับพวกท่านเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทั้งนี้นายสุเทพได้ประกาศรายชื่อบริษัทในเครือตระกูลชินวัตรซึ่งมีจำนวน 45 บริษัท ให้ประชาชนฟังเพื่อเดินทางไปด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์