ศรส.ฟันกปปส.ยิงผ่านฟ้า ขอนักกม.แนะแนวทางดูม็อบ

ศรส.ฟันกปปส.ยิงผ่านฟ้า ขอนักกม.แนะแนวทางดูม็อบ


ธาริต แถลง ศรส. กังวลข้อห้ามศาลแพ่ง ขอนักกฎหมายแนะแนวทางคุมม็อบ จ่อเอาผิด 'สุเทพ' กับพวกยิงตำรวจ ในการปฏิบัติหน้าที่ บริเวณสะพานผ่านฟ้า

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะคณะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศรส. เป็นห่วงเรื่องการกระทบกระทั่งกันเอง ระหว่างกลุ่ม กปปส. และกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. หลังศาลแพ่งมีข้อห้ามไม่ให้ ศรส. สลายการชุมนุม และข้อห้ามอื่นๆ รวม 9 ข้อรวมถึง ศรส. ยังเป็นกังวลว่า เมื่อไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างเต็มที่กับการชุมนุม จะส่งผลให้แกนนำ กปปส. นำกลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมสถานที่ราชการ หรือบริษัทเอกชนอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า เตรียมยื่นฟ้องคดีอาญาเอาผิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพวก ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นใช้วัตถุระเบิดและอาวุธปืนทำร้ายตำรวจ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในการปฏิบัติหน้าที่ บริเวณสะพานผ่านฟ้า ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์

ส่วนกรณีที่ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เข้ามาด้านหน้าสโมสรตำรวจนั้น สามารถดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานบุกรุกสถานที่ราชการได้ แต่ยอมรับว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมในที่สาธารณะ ศรส. คงไม่สามารถจะดำเนินการใดได้ เนื่องจากติดข้อห้าม 

ตามคำสั่งของศาลแพ่ง ซึ่งทำให้ ศรส. ปฏิบัติงานได้ยากขึ้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์