ปูเงียบ!เก็บตัวในเซฟเฮาส์

ปูเงียบ!เก็บตัวในเซฟเฮาส์


'ยิ่งลักษณ์' ยังเก็บตัวในเซฟเฮาส์ หลังคืน 20 ก.พ. ควง 'กิตติรัตน์-วราเทพ' นัดเคลียร์ม็อบชาวนากับ 'ชาดา'

 21 ก.พ. 57  ผู้สื่อข่าวรายงานเคลื่อนไหวของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า รายงานข่าวแจ้งว่านายกรัฐมนตรี ยังคงเก็บตัวอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัย (เซฟเฮาส์) แห่งหนึ่งใกล้กับกรุงเทพฯ โดยไม่เปิดเผยสถานที่ และนายกฯ ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในการเดินทางมาเรียกร้องการจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวของชาวนาจากภาคกลางที่มีนายชาดา ไทยเศรษฐ อดีตส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนา นำมา

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อคืนวาน (20 ก.พ.) นายชาดาได้เดินทางเข้าพบและหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีแลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อพูดคุยเรื่องข้อเรียกร้องของกลุ่มชาวนา ซึ่งรายงานข่าวแจ้งว่าได้มีการพูดคุยและหาทางออก โดยผลการพูดคุยเป็นที่น่าพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย โดยนายชาดา ขอกลับไปหารือและพูดกับชาวนาอีกครั้งหนึ่งในเช้าวันนี้ (21 ก.พ.) และมีการแถลงจุดยืน อย่างไรก็ตามในส่วนของรัฐบาลได้มีการขอร้องทางกลุ่มชาวนาว่าอย่าเดินทางไปปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะจะสร้างความเสียหายต่อประเทศอย่างมาก ในส่วนความช่วยเหลือนั้นรัฐบาลได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยไม่เลือกว่าจะเป็นชาวนากลุ่มใด

 หากทุกคนมีใบประทวนจะได้รับเงินทุกหมดทุกบาททุกสตางค์
 ส่วนบรรยากาศที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นไปอย่างเงียบเหงาไม่มีรัฐมนตรีคนใดเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ แม้แต่ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม หลังจากที่กลุ่มกปปส.ประกาศว่าหากนายกรัฐมนตรีและคณะมนตรีคนใดเดินทางมาจะมาปิดสำนักงานปลัดฯ ทันที 

ในส่วนของนายกิตติรัตน์ และนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้เดินทางเข้าทำงานที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ภายในสโมสรตำรวจ วิภาวดี สำหรับการรักษาความปลอดภัยทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีการเตรียมกำลังใดๆ เป็นพิเศษ โดยเฉพาะในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้จะมีการสับเปลี่ยนกำลังอยู่ในจุดที่ตั้ง ไม่ได้เตรียมความพร้อมใดๆ แต่ยังคงตรึงรั้วลวดหนามโดยรอบสำนักงานปลัดฯ เช่นเดิม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์