เพื่อไทยซัด สุเทพเทปูนปิดทำเนียบฯ

เพื่อไทยซัด สุเทพเทปูนปิดทำเนียบฯ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล และมีการเทปูนบริเวณประตูทำเนียบรัฐบาลว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย ไม่เคารพกติกาบ้านเมือง แล้วอ้างว่าจะเป็นผู้ที่เข้ามาปฏิรูปบ้านเมือง ช่วยเหลือชาวนานั้น หากเรียกเป็นภาษาใต้ต้องบอกว่า “โกหกทั้งเพ” นายสุเทพ ถือเป็นนักการเมืองใหญ่ เคยเป็นถึงอดีตรองนายกฯ เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง 


วันนี้กลับทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นการปิดล้อมสถานที่ราชการ ยั่วยุเจ้าหน้าที่ให้มีการใช้กำลัง คนที่สนับสนุนนายสุเทพ ควรตาสว่างได้แล้วเพราะนายสุเทพกำลังนำคนที่ให้การสนับสนุนลงเหว อยู่ในสภาฯ นายสุเทพ กับพวกก็ไม่เคารพสภาฯ มาเล่นการเมืองนอกสภาฯ ก็ไม่เคารพกฎหมาย แล้วคนเหล่านี้จะเป็นแกนนำปฏิรูปประเทศได้อย่างไร

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวตอบโต้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่โจมตีรัฐบาล และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่ การเดินหน้าเลือกตั้งเพื่อต้องการรักษาอำนาจ ว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงและโยนบาปให้รัฐบาล 

ซึ่งขณะนี้ยังถือว่าอยู่ในช่วงเลือกตั้ง การพูดในลักษณะดังกล่าวถือว่าทำให้มีผลกับคะแนนนิยมของพรรค ขณะนี้ทีมกฎหมายของพรรคก็ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมยื่นเรื่องต่อ กกต.ให้เอาผิดภายในสัปดาห์นี้ และทั้ง 2 คนถือเป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะมีผลถึงขั้นยุบพรรคได้

ขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่กลุ่มผู้ชุมนุมไปเทปูนหน้าทำเนียบฯ เหมือนเป็นสัญลักษณ์ และเคยเกิดขึ้นมาแล้วสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เค้าโครงวิธีการล้มรัฐบาลเดินมาเหมือนปี 2548-2549 ในที่สุดศาลรัฐธรรมนูญอาจจะตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่ระวังว่าคราวที่แล้ว กกต.ติดคุก 3 คน คราวนี้อาจติดคุกเหลือคนเดียว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์